Thứ tư, 24/04/2024 08:35 (GMT+7)

Đại hội Đoàn lần thứ XII: Nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa được tổ chức

Thanh Mai -  Thứ ba, 13/12/2022 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hai ngày 13 và 14/12, trước thềm Đại hội Đoàn, gần 1.100 đại biểu tham gia Đại hội sẽ tham gia nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa.

Những cuốn sách chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII như một sợi chỉ đỏ dài theo hành trình lịch sử xây dựng và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Ngày 12/12, Nhà xuất bản Kim Đồng đã ra mắt bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, giao lưu Sống như những đóa hoa. Với 65 năm thành lập và phát triển, Nhà xuất bản Kim Đồng kiên trì và bền bỉ giới thiệu đến bạn đọc trẻ những câu chuyện kể về những tấm gương anh hùng liệt sĩ, để vang mãi tên những người con quả cảm, kiên trung trên mảnh đất hình chữ S thân yêu hôm nay và cho đến mai sau.Trong đó, Tủ sách Gương thanh thiếu niên anh hùng kể về những người thanh niên, thiếu niên đã cống hiến tuổi xuân cho những lí tưởng cao đẹp của đất nước và nhân dân.

Chuyến bay này mang số hiệu VN012, với ý nghĩa đặc biệt chào mừng các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Toàn bộ nhân viên phục vụ chuyến bay, nhân viên Vietnam Airlines phục vụ mặt đất, phi công, tiếp viên đều là Đoàn viên thanh niên, mặc trang phục áo xanh thanh niên, đeo huy hiệu Đoàn.

tm-img-alt
Biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. (Nguồn: Trung ương Đoàn)

Chương trình biểu diễn tác phẩm kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” của nhà viết kịch nổi tiếng Lưu Quang Vũ do các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện. Vở kịch là câu chuyện về quá trình giác ngộ, hoạt động cách mạng và hy sinh anh dũng của người chiến sỹ Cộng sản trẻ tuổi Lý Tự Trọng. Theo ban tổ chức, việc dàn dựng vở kịch nhân Đại hội Đoàn nhằm một lần nữa khẳng định tinh thần quật cường của dân tộc Việt Nam không chịu khuất phục trước cường quyền và mọi thế lực áp bức đô hộ.

Chương trình Đêm thiêng liêng-Nhà tù Hỏa Lò tôn vinh những nữ chiến sỹ cách mạng, nữ tù chính trị đã sống, chiến đấu anh dũng trong mọi điều kiện khó khăn khắc nghiệt, mỗi địa điểm sẽ có hoạt động tái hiện các hoạt cảnh. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ dâng hương tại khu tưởng niệm nằm trong nhà tù.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Anh Lý Tự trọng cũng như những nữ chiến sỹ cách mạng đã từng bị giam cầm, tra tấn tại Nhà tù Hỏa Lò đã để lại cho lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam nhiều bài học quý báu về lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc, về lòng can đảm và ý chí sắt đá của một chiến sỹ cộng sản chân chính, về tấm lòng kiên trung, sắt son niềm tin với Đảng, phấn đấu vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, khơi dậy khát vọng sống cống hiến trong thanh niên cũng đang là điều Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đang tích cực triển khai.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tham quan các địa điểm danh thắng nội thành thành phố Hà Nội bằng xe buýt hai tầng, tham quan không gian sáng tạo tại Tập đoàn Viettel, chương trình biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 16/12, tại Thủ đô Hà Nội với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo". Ngay sau Đại hội, tại 67/67 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức đồng loạt Ngày Thanh niên cùng hành động với các hoạt động: Chạy bộ gây quỹ các hoạt động tình nguyện, ra quân các tổ chuyển đổi số công cộng, phối hợp hỗ trợ người dân được cấp mã định danh, đăng ký căn cước công dân và hộ chiếu, trồng cây xanh...

Bên cạnh đó, triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Trong đó, T.Ư Đoàn tổ chức điểm tại 11 Tỉnh, Thành Đoàn (gồm Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Gia Lai, TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp) và một điểm ở ngoài nước là CHDCND Lào.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Đoàn lần thứ XII: Nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa được tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới