Thứ ba, 23/04/2024 14:58 (GMT+7)

Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Tân Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 02 ngày 27 và 28/5, tại Hội trường Khu Hội nghị huyện Tân Yên đã diễn ra Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Việt Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự Đại hội có Bà Diêm Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang; bà Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên; ông Dương Ngô Mạnh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; Uỷ viên BTV Huyện uỷ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; các cơ quan của tỉnh; Hội đồng hương Tân Yên tại Hà Nội; CLB Doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện gia đình người có công với cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo UB MTTQ huyện qua các thời kỳ; Bí thư Đảng uỷ các xã, thị trấn MTTQ tỉnh Bắc Giang cùng gần 200 đại biểu tiêu biểu trong công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi, tôn giáo, các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện.

Bà Diêm Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang phát biểu

Theo Báo cáo trình tại Đại hội: Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện đã bám sát chỉ đạo của Ủy ban MTTQ tỉnh, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình phối hợp thống nhất và hành động đã đề ra. Chủ động đổi mới trong hoạt động, phối hợp thống nhất chương trình công tác giữa MTTQ với các tổ chức chính trị - xã hội, nắm bắt kịp thời, định hướng, tạo điều kiện để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hàng năm.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc chăm lo cho người nghèo, công tác an sinh xã hội. Tham gia thực hiện tránh nhiệm công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát các công trình trong xây dựng nông thôn mới góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI.

Bà Dương Tuyết Lan, Trưởng ban dân vận huyện ủy được tín nhiệm cử làm Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Tân Yên khóa XVI phát biểu

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện hiến đất được trên 683.000m2, xây mới 19 nhà văn hóa xã, 138 nhà văn hóa thôn, với số tiền trên 100 tỷ đồng, làm mới 341 km đường bê tông xi măng, 78 km mương cứng, trị giá 352 tỷ đồng; giúp nhau giống, vốn phát triển kinh tế với 27,3 tỷ đồng...

Chất lượng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Làng, khu phố văn hóa” từng bước được nâng cao. Năm 2014 số họ đạt gia đình văn hóa 37.240 hộ, đến năm 2018 tăng lên 40.623 hộ; năm 2013 có 149 thôn, tổ dân phố văn hóa cấp huyện, đến năm 2018 là 277 thôn, khu phố đạt làng văn hóa cấp huyện. Hiện nay tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh 93%; 367/367 thôn, khu phố có tổ thu gom rác thải, 65% rác thải ở nông thôn được thu gom; có 11/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, Mặt trận các cấp trong huyện đã vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được trên 9,4 tỷ đồng; hỗ trợ 18.210 suất quà tết cho hộ nghèo, khó khăn với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng, hỗ trợ làm và sửa chữa 392 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 3,4 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp phối hợp tổ chức 1.585 buổi tiếp xúc cử tri, với 81.580 người dự, có gần 10.000 lượt ý kiến tham gia đóng góp. Sau mỗi đợt tiếp xúc cử tri, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc gửi đến các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định.

Bà Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy , Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên phát biểu

Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản trình Đại hội, đặc biệt là đánh giá kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động của MTTQ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Ý kiến tham luận của Đại biểu tập trung vào các giải pháp, nhiệm vụ, cách làm hay, những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên, hội viên, cá nhân tiêu biểu và nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nâng cao vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên thống nhất đoàn kết chung sức đồng lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Mặt trận trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Diêm Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang và đồng chí bà Lâm Thị Hương Thành,Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên đã nhấn mạnh: Để củng cố, tăng cường và xây dựng Mặt trận Tổ quốc các cấp xứng đáng là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị tin cậy của chính quyền nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng cần tăng cường lãnh đạo đối với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Quan tâm công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đãi ngộ đối với cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Các cấp chính quyền thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phát huy tốt vai trò, chức năng của mình, nhất là việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp công tác giữa Mặt trận Tổ quốc với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp.

Các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm với các ủy viên Ủy ban MTTQ VN huyện Tân Yên khóa XVI

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội MTTQ huyện Tân Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hiệp thương dân chủ cử Uỷ ban MTTQ huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 là 50 ủy viên. Bà Dương Tuyết Lan, Trưởng Ban dân vận huyện ủy được tín nhiệm cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Yên khóa XIV nhiệm kỳ 2019-2020.

Bầu đoàn đại biểu thay mặt cho khối đại đoàn kết toàn dân của huyện Tân Yên đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIV gồm 17 đại biểu.

Đại hội đã tán thành và thông qua Nghị quyết của Đại hội với sự đồng thuận, biểu quyết, tập trung cao. Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Tân Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 cũng đã phát động Chương trình thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Tân Yên khóa XXII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Một số hình Đại hội:

Bạn đang đọc bài viết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Tân Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đồng Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới