Thứ ba, 23/04/2024 22:41 (GMT+7)

Đại Lộc (Quảng Nam): Nhà máy cồn Đại Tân lại xả thải gây mùi hôi

Vũ Thành -  Thứ sáu, 20/09/2019 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/9, người dân thôn Nam Phước, xã Đại Tân, Quảng Nam đã tập trung trước cổng Nhà máy cồn Đại Tân, chặn không cho xe ra vào Nhà máy do không thể chịu đựng nổi mùi hôi phát từ các cống xả thải...

Theo người dân thôn Nam Phước, xã Đại Tân (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), vào khoảng 2 giờ sáng, ngày 19/9, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nhiều gia đình có con nhỏ phải chở đi chỗ khác ngủ nhờ, chứ ngửi mùi hôi này làm nhức đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu nhỏ. Người dân nghi ngờ Nhà máy lợi dụng trời mưa để xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

“Mùi hôi này không thể chịu đựng được, cùng cực lắm nên mọi người mới phải bỏ công ăn việc làm kéo lên tụ tập trước cổng nhà máy cồn Đại Tân phản đối không cho xe tải chở các nguyên vật liệu để làm yêu cầu lãnh đạo trả lời nguyên nhân gây ra mùi này”, bà Nguyễn Thị Xuân (50 tuổi, thôn Nam Phước, xã Đại Tân) nói.

Người dân kéo nhau đến nhà máy mong có câu trả lời cho mùi hôi thối trên.

 Ông Nguyễn Văn Sơn, (cũng trú tại thôn Nam Phước, xã Đại Tân) cho biết: “Đề nghị nhà máy cồn Đại Tân phải xử lý khẩn trương mùi hôi này. Đồng thời, yêu cầu phía tỉnh Quảng Nam di dời dân đi chỗ khác, còn không thì di dời nhà máy đi chỗ khác. Vì ô nhiễm kéo dài mười mấy năm rồi. Cứ mỗi lần xảy ra sự cố, công ty cam kết, chính quyền ra văn bản những hứa mãi mà không xử lý dứt điểm được”.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị điện tử, trong sáng nay. Cơ quan chức năng huyện Đại Lộc cũng đã có mặt tại Nhà máy để tiến hành kiểm tra và tổ chức đối thoại “giữa người dân địa phương với lãnh đạo nhà máy”.

Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết, đơn vị đã ghi nhận sự cố môi trường tại nhà máy này và bước đầu đã làm việc với các bên liên quan. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố theo báo cáo của nhà máy là do trong quá trình san chiết dầu fusel, một loại dung dịch được chiết xuất từ cồn ethanol, ra vật đựng, công nhân Nhà máy cồn Đại Tân đã để khối lượng lớn dung dịch này tràn ra môi trường, gây ô nhiễm không khí.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố theo báo cáo của nhà máy là do trong quá trình san chiết dầu fusel, một loại dung dịch được chiết xuất từ cồn ethanol, ra vật đựng, công nhân Nhà máy cồn Đại Tân đã để khối lượng lớn dung dịch này tràn ra môi trường, gây ô nhiễm không khí.

Đồng thời, người dân cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng phải tổ chức họp dân, thông tin đầy đủ về sự cố môi trường này và công tác khắc phục. Về lâu dài, người dân đề nghị nếu nhà máy tiếp tục hoạt động thì phải cam kết không để tái diễn sự cố tương tự và phải đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đại Lộc (Quảng Nam): Nhà máy cồn Đại Tân lại xả thải gây mùi hôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới