Thứ sáu, 29/03/2024 00:56 (GMT+7)

Đại sứ Anh tại Việt Nam cùng cựu học giả học bổng chính phủ Anh Chevening tham gia thu gom rác

MTĐT -  Thứ ba, 14/12/2021 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, nhóm đã thu gom được 28 bao tải rác. Toàn bộ số rác thải nhựa này đã được gửi đến Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hà Nội để xử lý.

Ngày 12/12 vừa qua, tại Hồ Tây, Đại sứ quán Anh đã tổ chức hoạt động bơi chải thuyền rồng nhằm kết nối cựu học giả Học bổng Chính phủ Anh Chevening tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward cùng hơn 20 cựu học giả của Chương trình Học bổng Chính phủ Anh Chevening và nhân viên Đại sứ quán Anh đã chung tay dọn rác ở khu vực Hồ Tây.

Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, nhóm đã thu gom được 28 bao tải rác. Toàn bộ số rác thải nhựa này đã được gửi đến Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hà Nội để xử lý.

tm-img-alt
Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, nhóm đã thu gom được 28 bao tải rác. Ảnh: ITN

Với ý tưởng "Thay đổi có thể đến từ những hành động nhỏ nhất", Đại sứ quán Anh cùng mạng lưới cựu học giả Chevening mong muốn có thể lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động ý nghĩa này.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward chia sẻ: "Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu và tình trạng ô nhiễm sẽ góp phần thúc đẩy quá trình biến đổi khí hậu diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn. Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động cộng đồng ý nghĩa này và hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường nhằm giảm thiểu tác hại của rác thải với cuộc sống. Tôi tin rằng mọi hành động dù nhỏ cũng sẽ góp phần tạo ra một tương lai bền vững hơn cho tất cả chúng ta."

Hoạt động thu gom rác trên Hồ Tây của Đại sứ quán Anh diễn ra chỉ hơn 1 tháng sau khi Vương quốc Anh tổ chức thành công Hội nghị Toàn cầu của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) với các quốc gia, trong đó có Việt Nam đưa ra những cam kết tham vọng nhằm giảm phát thải, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và hỗ trợ cộng đồng địa phương thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Học bổng Chevening là học bổng toàn phần của Chính phủ Anh. Được triển khai từ năm 1993 tại Việt Nam, mạng lưới cựu học giả Chevening đã có khoảng 500 thành viên. Bên cạnh công việc chuyên môn, mạng lưới Chevening còn có nhiều dự án cộng đồng. Hoạt động thu gom rác nằm trong dự án phát triển bền vững mà Đại sứ quán Anh phối hợp thực hiện cùng mạng lưới Chevening.

Bình Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Anh tại Việt Nam cùng cựu học giả học bổng chính phủ Anh Chevening tham gia thu gom rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.