Thứ năm, 28/03/2024 23:52 (GMT+7)

Đại sứ quán Anh tổ chức sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại Hội An

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 20/02/2022 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham gia sự kiện, người dân và du khách ở Hội An (Quảng Nam) có cơ hội thảo luận về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam, ngày 19/2, Đại sứ quán Anh phối hợp với CAB Hội An (nhóm kết nối các nghệ sĩ đương đại đến Hội An) và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Sự kiện bao gồm một chuỗi các hoạt động nghệ thuật được điều phối bởi các cựu học giả học bổng chính phủ Anh Chevening và CAB Hội An, bao gồm phần biểu diễn múa ứng tác về môi trường “The Dance We Made" của nhà biên đạo múa người Anh Tim Casson, triển lãm giới thiệu động vật biển, chiếu phim và thảo luận về môi trường, triển lãm kết quả cuộc thi “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật” và trình diễn âm nhạc tương tác trực tuyến hai đầu cầu Vương quốc Anh - Hội An của nghệ sĩ Alistair và Linh Hà cùng các phần trình diễn nghệ thuật đường phố khác. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Phó Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sam Wood và nhóm Đại sứ đọc Hội An đã cùng đọc sách về môi trường cho các bạn thiếu nhi để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Triển lãm kết quả cuộc thi “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật” tại chương trình “Nghệ thuật vì môi trường” tại phố cổ Hội An.

Tham gia sự kiện, người dân và du khách tại Hội An đã có cơ hội thảo luận về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Ông Sam Wood - Phó Tổng lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội An là một trong những thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) chịu nhiều tác động nặng nề do BĐKH. Là địa phương nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, có cửa sông đổ ra biển nên hàng năm Hội An thường xuyên phải đối mặt với nhiều hiểm hoạ bất thường do thời tiết gây ra như bão và lũ lớn.

Do vậy, sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại Hội An được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về thích ứng và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

tm-img-alt
Ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP HCM phát biểu tại sự kiện.

“Vương quốc Anh cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh việc thực hiện các dự án phát triển chung tập trung vào giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và nỗ lực thúc đẩy đầu tư vào năng lượng tái tạo, Vương quốc Anh rất vui được hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực thông qua việc cấp học bổng toàn phần Chevening cho nhiều ngành học bao gồm môi trường và phát triển bền vững", ông Sam Wood chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, tại khuôn khổ sự kiện này, ông Sam Wood và nhóm Đại sứ đọc Hội An đã cùng đọc sách về môi trường cùng các bạn thiếu nhi để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh của sự kiện:

tm-img-alt
Theo ông Sam Wood, sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại Hội An là sáng kiến của chương trình học bổng Chevening tại Việt Nam cùng sự tham gia của các cựu học giả Chevening.
tm-img-alt
tm-img-alt
Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP HCM và nhóm Đại sứ đọc Hội An cùng đọc sách về môi trường cho các bạn thiếu nhi.
tm-img-alt
Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh bảo vệ môi trường trên những chiếc cốc làm bằng giấy.
tm-img-alt
Sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.
tm-img-alt
Nhiều em nhỏ thích thú khi được đọc sách về môi trường.
tm-img-alt
Biểu diễn nghệ thuật đường phố.
tm-img-alt
Những màn trình diễn múa tương tác… đã góp phần truyền tải những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường đến cộng đồng.
tm-img-alt
Hoạt động chiếu phim và thảo luận về môi trường.
tm-img-alt
Triển lãm giới thiệu động vật biển tại chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.
tm-img-alt
Rất đông du khách, học sinh tại Hội An tham gia sự kiện  “Nghệ thuật vì môi trường”.
tm-img-alt
Ban tổ chức trao tặng chứng nhận Đại sứ văn hoá đọc cho các cá nhân.
Bạn đang đọc bài viết Đại sứ quán Anh tổ chức sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.