Thứ năm, 28/03/2024 19:04 (GMT+7)

Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng: Cầu nối quá khứ và hiện tại

Truyền hình MTĐT -  Thứ ba, 30/04/2019 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua việc sưu tầm, biên tập, sáng tác, Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã trở thành một trong những cây cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa thế hệ xưa và nay.

Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng được biết đến là tác giả của nhiều ý tưởng, dự án văn hóa, là người chuyên săn tìm những kỷ vật của một thời khói lửa từ các cuộc kháng chiến của dân tộc. Ông còn có duyên khơi nguồn cho sự ra đời của hàng trăm cuốn sách, tư liệu vô giá, trong đó có nhật ký Mãi mãi tuổi 20 và nhiều cuốn sách tư liệu chiến tranh có giá trị độc đáo khác.

Trong số những tác phẩm mà ông đã xuất bản, có nhiều cuốn sách mang chủ đề liên quan tới ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước 30/4. Ví dụ như chi tiết điển hình về sự tiên cảm kỳ lạ của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc (tác giả cuốn nhật ký "Mãi mãi tuổi 20"): Ngay từ năm 1971, trước khi hi sinh tại Quảng Trị, anh đã nhiều lần nhắc đến và nhấn mạnh "Ngày 30/4/1975 sẽ hiểu hạnh phúc là gì!".

Bằng việc sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách "Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam", Nhà văn Đặng Vương Hưng đã trở thành một trong những nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa các thế hệ xưa và nay...".

Bạn đang đọc bài viết Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng: Cầu nối quá khứ và hiện tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.