Thứ năm, 28/03/2024 18:09 (GMT+7)

Đại Từ - Thái Nguyên: Quyết tâm đưa xã Ký Phú trở thành xã đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp

Anh Bắc -  Chủ nhật, 16/01/2022 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là khẳng định của ông Lỗ Thanh Hiệp - Phó Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Ký Phú - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên, tại Đại hội Đảng bộ xã Ký Phú lần thứ XXII.

Xã Ký Phú nằm ở phía nam huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên có tổng diện tích đất tự nhiên trên toàn xã là 1.825.25 ha trên 2.500 hộ với trên 8 nghìn nhân khẩu, cơ cấu kinh tế của địa phương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch và thương mại. Đảng bộ và nhân dân trong xã quyết tâm phát huy truyền thống đoàn kết cần cù trong lao động để đưa xã Ký Phú trở thành một xã đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp của khu vực phía nam huyện Đại Từ, cũng như làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Cụ thể trong năm 2021, sản lượng lương thực có hạt đạt trên 4.000 tấn, vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng. Chè búp tươi đạt trên 10 tấn vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng. Bên cạnh đó giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các dịch vụ khác ước đạt trên 40 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao, tổng thu nhập bình quân đạt 40 triệu đồng/người. Năm 2021 giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1%.

Dù đã đạt được thành quả nhất định nhưng để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của địa phương, thì rất cần đến sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp lãnh đạo các nhà đầu tư và quyết tâm của nhân dân trên toàn xã.

Chia sẻ với Phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử, ông Lỗ Thanh Hiệp - Chủ tịch UBND xã Ký Phú cho biết, để thực hiện kế hoạch số 247/KH-UBND/10 /12/2021 của UBND huyện Đại Từ về kế hoạch phát triển kinh tế năm 2022, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đề án sản xuất chế biến kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đẩy mạnh thâm canh, áp dụng khoa học công nghệ và khoa học kỹ thuật mới để nâng cao năng suất chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh hàng hóa sản phẩm nông nghiệp trên thị trường, nhưng cái khó lớn nhất ở đây là áp dụng khoa học kỹ thuật vào kinh doanh sản xuất ngành nông nghiệp, vì người dân vẫn canh tác manh mún lạc hậu, chưa áp dụng triệt để khoa học kỹ thuật cũng như đầu tư đúng hướng, trồng cây gì và nuôi con gì. Từ suy nghĩ đó, Đảng ủy, UBND xã Ký Phú có chủ trương thành lập một hợp tác xã nông nghiệp để đưa khoa học kỹ thuật cũng như làm trung gian tiêu thụ sản phẩm cho bà con, nhằm phát huy hết tiềm năng thế mạnh của địa phương sau một thời gian chuẩn bị vận động thành lập HTX 

tm-img-alt
tm-img-alt

Xã Kỳ Phú quyết tâm trở thành xã đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và sự đồng thuận của bà con nhân dân trong xã, sau một thời gian chuẩn bị, ngày 5/12/2021 tại nhà văn hóa của UBND xã Ký Phú đã diễn ra Hội nghị thành lập hợp tác xã nông nghiệp, với 14 thành viên là những chủ hộ có kinh nghiệm sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, hội nghị đã thông qua nghị quyết lấy tên hợp tác xã là (Hợp tác xã nông nghiệp Đại Từ). Có trụ sở giao dịch và làm việc trong khuôn viên tại UBND xã Ký Phú.

Hội nghị cũng đã bầu ra hội đồng quản trị, kiểm soát viên HTX, ông Lê Văn Dũngn- Cử nhân kinh tế nông nghiệp được giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng kiêm giám đốc HTX. Ngày 11/12/2021 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ký Phú, HTX đã tổ chức hội nghị triển khai phương án sản xuất vụ xuân 2022. Phát biểu tại hội nghị, ông Lỗ Thanh Hiệp - Chủ tịch UBND xã Ký Phú chỉ đạo, HTX phải khẩn trương triển khai phương án sản xuất luôn vụ Xuân 2022 và tìm ra những loại cây phù hợp nhất với điều kiện thổ nhưỡng khí hậu của địa phương, để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất đồng thời phải hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm, để phát triển ổn định lâu dài cho bà con nâng cao thu nhập, để thực hiện quyết tâm nâng mức thu nhập bình quân lên 45 triệu đồng/một người/năm, cũng như thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, ngoài việc phát triển kinh tế đảng ủy UBND xã luôn chú trọng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội an ninh quốc phòng, văn hóa thể thao của địa phương.

Đặc biệt, ngày 12/8/2021 xã Ký Phú được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định số 1379/QĐ-TTg công nhận xã Ký Phú là xã An toàn khu (ATK) thuộc tỉnh Thái Nguyên. Từ những kết quả đã đạt được địa phương cũng đã đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của xã hội năm 2019-2020, các chỉ tiêu của xã đều đạt và vượt mức kế hoạch, tháng 5/2020 nhân dân và cán bộ xã Ký Phú đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen để phát huy truyền thống và thành quả đã đạt được. Đảng ủy UBND xã quyết tâm xây dựng địa phương trở thành một xã anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Bạn đang đọc bài viết Đại Từ - Thái Nguyên: Quyết tâm đưa xã Ký Phú trở thành xã đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.