Thứ bảy, 20/04/2024 22:30 (GMT+7)

Daimler dùng xe tải điện để mua sắm trực tuyến “xanh” hơn

MTĐT -  Thứ sáu, 11/10/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mua sắm trực tuyến giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhưng gây hại cho môi trường, đặc biệt nếu bạn chọn chuyển phát nhanh. Nhà sản xuất ô tô Đức Daimler tìm ra một cách để giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Di chuyển các gói hàng từ nhà máy đến nhà kho và sau đó tới các hộ gia đình thường yêu cầu sử dụng các phương tiện tiết kiệm xăng  và các phương tiện khiến lượng khí thải CO2 gia tăng.

Agora, một nhóm chuyên gia cố vấn, nói rằng 38% lượng khí thải đường bộ ở châu Âu đến từ các phương tiện hạng nặng. Khí thải từ xe tải và xe buýt đã tăng với tốc độ 2,2% hàng năm kể từ năm 2000, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Daimler ( DDAIF ), công ty sở hữu Mercedes-Benz, cho biết xe tải điện eActros của họ có thể giúp giao hàng theo yêu cầu vẫn kịp thời gian mà không gây ô nhiễm không khí.

Gesa Reimelt, người đứng đầu ngành di động điện tử tại tập đoàn ô tô, nói với CNN Business rằng eActros mới mất khoảng năm năm để phát triển và có thể đi vào sử dụng vào năm 2021.

"Khi bạn đi xe tải, lượng khí thải CO2 thực sự bằng không", Reimelt nói. "Bây giờ nếu bạn nhìn vào mức tiêu thụ năng lượng, nếu đó là năng lượng xanh được nạp vào pin, thì nó cũng bằng không. Vì vậy, ý nghĩa điều này là rất lớn."

Các xe tải đang được thử nghiệm tại Đức và Thụy Sĩ có tầm hoạt động lên đến 200 km (124 dặm). Pin cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, cũng như phanh, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

Các eActros được sản xuất bởi Daimler, có tầm bắn lên tới 200 km (124 dặm).

Di chuyển các gói hàng từ nhà máy đến nhà kho và sau đó tới các hộ gia đình thường yêu cầu sử dụng các phương tiện tiết kiệm xăng  và các phương tiện khiến lượng khí thải CO2 gia tăng.

Agora, một nhóm chuyên gia cố vấn, nói rằng 38% lượng khí thải đường bộ ở châu Âu đến từ các phương tiện hạng nặng. Khí thải từ xe tải và xe buýt đã tăng với tốc độ 2,2% hàng năm kể từ năm 2000, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Daimler ( DDAIF ), công ty sở hữu Mercedes-Benz, cho biết xe tải điện eActros của họ có thể giúp giao hàng theo yêu cầu vẫn kịp thời gian mà không gây ô nhiễm không khí.

Gesa Reimelt, người đứng đầu ngành di động điện tử tại tập đoàn ô tô, nói với CNN Business rằng eActros mới mất khoảng năm năm để phát triển và có thể đi vào sử dụng vào năm 2021.

"Khi bạn đi xe tải, lượng khí thải CO2 thực sự bằng không", Reimelt nói. "Bây giờ nếu bạn nhìn vào mức tiêu thụ năng lượng, nếu đó là năng lượng xanh được nạp vào pin, thì nó cũng bằng không. Vì vậy, ý nghĩa điều này là rất lớn."

Các xe tải đang được thử nghiệm tại Đức và Thụy Sĩ có tầm hoạt động lên đến 200 km (124 dặm). Pin cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, cũng như phanh, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

Nguồn CNN

Bạn đang đọc bài viết Daimler dùng xe tải điện để mua sắm trực tuyến “xanh” hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Ứng Chi

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất