Thứ năm, 25/04/2024 18:44 (GMT+7)

Đắk Lắk: Bắt quả tang nhân viên bảo vệ rừng nhận hối lộ của lâm tặc

MTĐT -  Thứ năm, 24/03/2022 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23/3, một lãnh đạo Công an huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn H. (nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuần Mẫn) để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".

Trước đó, trong khi đang trực quản lý, bảo vệ rừng tại phân trường 2, thuộc địa bàn thôn 4, xã Ea Tir, huyện Ea H’Leo, ông Nguyễn Văn Huyền đã nhận 3 triệu đồng từ một người vừa chở củi từ trong rừng đi bán về.

Được biết, ông Huyền đã có hơn 30 năm làm công tác quản lý, bảo vệ rừng trong ngành lâm nghiệp. Tháng 8/2021, ông Huyền đã bị một đối tượng phá rừng ném đá gây trọng thương ở đầu trong khi đang làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng.

tm-img-alt
Lực lượng kiểm lâm kiểm tra công tác bảo vệ rừng. Ảnh: TTXVN

Hiện nay, ông là 1 trong số 9 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Thuần Mẫn. Việc bắt ông Huyền nhằm để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ của lâm tặc và có hay không việc tiếp tay cho lâm tặc phá rừng…

Hiện nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Thuần Mẫn được Nhà nước giao quản lý, bảo vệ 4.900 ha rừng và đất rừng tại 11 tiểu khu nằm trên địa bàn 3 xã Ea Khal, Ea Nam và Ea Tir, huyện Ea H’Leo, trong đó diện tích đất có rừng là 1.500 ha.

Những năm qua, tình trạng phá rừng và lấn chiếm đất rừng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Thuần Mẫn diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa thực hiện được việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp thành công ty hai thành viên theo Đề án sắp xếp, đổi mới công ty đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk phê duyệt từ tháng 12/2016.

Hiện nay, đời sống của cán bộ, nhân viên công ty gặp rất nhiều khó khăn. Công ty đang nợ lương cán bộ, nhân viên và tiền bảo hiểm xã hội 7 tháng và 1,5 tỷ đồng tiền thuê đất của Nhà nước nhưng chưa có nguồn chi trả.

Trúc Ngân (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Bắt quả tang nhân viên bảo vệ rừng nhận hối lộ của lâm tặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.