Thứ sáu, 19/04/2024 13:50 (GMT+7)

Đắk Lắk: Các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em

Thanh Hạ -  Thứ hai, 21/11/2022 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã đề ra các giải pháp và bố trí nguồn kinh phí phù hợp với điều kiện của từng địa phương nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất công tác giảm thiểu trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước.

tm-img-alt
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Ảnh minh hoạ

Những vụ việc đau lòng xảy ra như hồi chuông báo động cho các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, chăm sóc hơn nữa đối với các con của mình, không được để các cháu đi một mình xuống ao hồ, sông suối. Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, có những vụ việc đặc biệt nghiêm trọng như vụ 3 anh em trai trong một gia đình ở huyện Cư Kuin cùng bị đuối nước ngày 7/5. 

Thời gian qua, TP Buôn Ma Thuột liên tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước trẻ em. Chính quyền địa phương cũng như nhà trường phải thường xuyên lên phương án hướng dẫn giảng dạy cho các cháu về những kiến thức, kỹ năng bơi lội một cách thành thạo để khi bị xảy ra sự cố các cháu có thể tự cứu lấy bản thân mình tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong mùa mưa bão; chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước; phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho người dân và trẻ em.

Song song với đó là tiếp tục hướng dẫn triển khai thực hiện việc xây dựng Ngôi nhà an toàn, Trường học an toàn và Cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nhằm loại bỏ các nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em. Quan tâm hỗ trợ, trang bị cơ sở vật chất để dạy bơi cho trẻ em tại địa phương; đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Rà soát phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em, cụ thể như làm rào chắn, biển cảnh báo, biển cấm tại hố nước, hồ ao, sông suối, các khu vực nước sâu, nguy hiểm. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em trên địa bàn.

Đề ra các giải pháp và bố trí nguồn kinh phí phù hợp với điều kiện của từng địa phương nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất công tác giảm thiểu trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?