Đắk Lắk: Cầu bị sụt lún, khiến người dân lo lắng
Nhiều hạng mục công trình dự án cầu Cư Păm nằm trên huyện Krong Bông (Đắk Lắk) bị sụt nún, nứt toác mặc dù mới đưa vào sử dụng được 4 tháng.
Trao đổi với PV, ông Phan Xuân Bách, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk xác nhận, mặt đường và nhiều hạng mục công trình dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông) bị sụt lún, nứt toác.“Công trình này chưa nghiệm thu bàn giao. Hiện các đơn vị thi công xây dựng gói thầu liên quan đang khắc phục những sự cố trên. Ngày xưa thiết kế không có cốt thép, tấm đan nên giờ đào xuống xử lý lại móng và sau đó làm bê tông, tăng cường cốt thép vào. Nguyên nhân sụt lún do quá trình lu lèn diện tích rộng nên bị lõi, tuýp nhựa đường không kỹ nên nước xuống làm hư hỏng. Anh đang cho anh em nâng cấp lên để đảm bảo công trình, đây là dự án với tổng số tiền khoảng 80 tỷ đồng”, ông Bạch nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường nhiều khu vực mặt đường bị nứt toác. Khu vực tại cầu đang thi công xây dựng lại phần bị hư hỏng khoảng 20m. Đáng nói, nhiều khu vực gần khu vực cầu bị nứt, sụt lún sâu và có nhiều điểm chắp vá. Một người dân nơi đây cho biết "công trình được đưa vào sử dụng vào tháng 6 nhưng không lâu thì xuất hiện các sự cố khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sợ nhất là các điểm bị sụt lún, nứt toác. Thời điểm này đang mưa lớn, nước sông dâng cao nên dễ xảy ra những sự cố đáng tiếc”.
Qua tìm hiểu của phóng viên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh là chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Cư Păm (Km 21+050) thuộc Tỉnh lộ 9, huyện Krông Bông
Dự án được xây dựng về phía thượng lưu Krông Ana, cách cầu cũ khoảng 60 m; quy mô thiết kế vĩnh cửu, tải trọng thiết kế HL93, tần suất thiết kế P=1%. Cầu gồm 5 nhịp với chiều dài 33 m, rộng 9 m (không lề bộ hành). Phần đường 2 đầu cầu có chiều dài 893,17 m, quy mô thiết kế đường cấp IV miền núi, bề rộng nền đường 7,5 m, bề rộng mặt đường 5,5 m; lề đường mỗi bên 1 m, mặt đường bê tông xi măng. Dự án do Liên danh Công ty Đại Thiên Trường, Đại Việt và Hoài Ân thi công xây lắp và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 23/6/2021.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được: