Thứ sáu, 29/03/2024 01:30 (GMT+7)

Đắk Lắk: Chi 55 tỷ đồng để xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi

Song Lam -  Thứ tư, 16/11/2022 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục tiêu của dự án nhằm triển khai mô hình hoạt động du lịch thân thiện với voi, chấm dứt các hoạt động du lịch cưỡi voi và nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà và duy trì, bảo tồn quần thể voi nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

tm-img-alt
UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất chi 55 tỷ đồng hỗ trợ chủ, nài voi và các trung tâm chăm sóc nhằm chấm dứt nạn cưỡi voi chuyển sang mô hình du lịch thân thiện. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, theo Quyết định số 2486, ngày 4/11/2022 của UBND tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2026, tỉnh Đắk Lắk sẽ chi 55 tỷ 400 triệu đồng để thực hiện chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk. Trong đó, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) viện trợ hơn 50 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án là triển khai mô hình hoạt động du lịch thân thiện với voi, chấm dứt các hoạt động du lịch cưỡi voi và nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà.

Qua đó duy trì, bảo tồn quần thể voi nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Dự án được triển khai tại Ban Quản lý rừng lịch sử, văn hóa, môi trường Hồ Lắk (ở huyện Lắk), Vườn quốc gia Yok Đôn, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk và các công ty du lịch đang hoạt động trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) tại Việt Nam cho biết, dự án này là bước triển khai nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác giữa AAF với UBND tỉnh Đắk Lắk đã được ký kết từ cuối năm ngoái, nhằm hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi cũng như các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi của voi nhà trong du lịch và lễ hội, góp phần bảo tồn voi nhà tại địa phương.

Thay đổi một mô hình du lịch đặc trưng còn là thay đổi trong tư duy của khách và của chính những người làm du lịch.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, hiện nay toàn tỉnh chỉ còn 37 cá thể voi nhà, trong đó có 22 cá thể voi ở huyện Buôn Đôn, 14 cá thể voi ở huyện Lắk và 1 cá thể voi ở huyện Krông Ana. Con số này đã giảm mạnh so với đầu những năm 1980, khi mà cả tỉnh Đắk Lắk có hơn 500 cá thể voi nhà.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Chi 55 tỷ đồng để xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.