Thứ ba, 19/03/2024 17:26 (GMT+7)

Đắk Lắk: Cựu chiến binh học và làm theo gương Bác

Thế Hoàn -  Thứ ba, 19/10/2021 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Hội CCB khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó trọng tâm là tổ chức tốt phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” với nhiều hoạt động hướng về cơ sở nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”. 

Các hội CCB cơ sở đã khởi động nhiều chương trình, hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, bằng nhiều hình thức như: tọa đàm thanh niên lập nghiệp góp phần xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ quan văn hóa; chấp hành nội quy an toàn khi tham gia giao thông; ký kết giữa Hội CCB khối với Đoàn khối về: xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam... Nhân dịp Tết Nguyên Đán hằng năm, Hội CCB khối chỉ đạo Hội CCB sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn ca múa Dân tộc Đắk Lắk tổ chức nhiều đêm biểu diễn văn nghệ phục vụ đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa của 5 huyện Ea H’leo, Krông Bông, Krông Búk, Ea Súp và Buôn Đôn.

Các hội CCB cơ sở còn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng cơ quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo; động viên các hội viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, mái ấm công đoàn xoá nhà dột nát cho hội viên; thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình buôn kết nghĩa, các hộ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tại các huyện Krông Ana, Cư Kiun, Krông Pắc, Krông Bông. Tiêu biểu trong công tác này là các Hội CCB Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở VHTT&DL, Trường Chính trị, Sở NN&PTNT, Cục Thuế, KBNN Đắk Lắk, Cục Hải quan…

Nhân các ngày lễ, tết, các Hội CCB cơ sở tổ chức thăm các lão thành cách mạng, già làng trưởng buôn, chức sắc tôn giáo, gia đình chính sách; phối hợp trao trên 2.500 phần quà tặng 32 buôn kết nghĩa và 8 Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Thường trực Hội CCC khối vận động Công ty Xổ số kiến thiết hỗ trợ hơn 60 triệu đồng xây mới 1 nhà tình nghĩa tặng 1 hội viên nghèo tại huyện Krông Năng; hội viên Hội CCB khối đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội” 30 triệu đồng tặng 3 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) cho 3 hội viên khó khăn tại huyện Ea Súp…

tm-img-alt
Đại diện Hội CCB khối và Đoàn khối thăm, tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Bé (xã Hoà Thuận, TP. Buôn Ma Thuột)

Đặc biệt, Hội CCB Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên đi đầu, gương mẫu trong công tác vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”; các hoạt động từ thiện, nhân đạo; tặng quà cho các cháu thiếu nhi dịp Quốc tế thiếu nhi và tết Trung thu… với số tiền hằng năm gần 100 triệu đồng; ngoài ra còn quyên góp ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, ủng hộ nhân dân vùng núi phía Bắc bị thiên tai… với số tiền gần 70 triệu đồng. 

tm-img-alt
Lãnh đạo Hội CCB khối tặng sổ tiết kiệm cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ea Súp

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội CCB khối CCQ và DN tỉnh Đắk Lắk có 3 năm liên tục (2016, 2017, 2018) được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ “Đơn vị xuất sắc nhất trong phong trào thi đua CCB gương mẫu”; và năm 2020 được Trung ương Hội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021; có 01 hội viên được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Bằng khen và 03 hội viên được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối tặng Giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Theo ông Nguyễn Đình Thân, Phó Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ và DN tỉnh Đắk Lắk, đạt được kết quả trên đây là nhờ Ban Thường vụ Hội CCB Khối, các tổ chức cơ sở hội đã chủ động triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị, Di chúc của Bác và các chuyên đề hằng năm được thực hiện chu đáo, nghiêm túc; 100% cán bộ, hội viên trong Khối đều nghiêm túc tham gia học tập và đăng ký cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Xác định rõ việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên của các tổ chức cơ sở hội và của từng cán bộ, hội viên.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Cựu chiến binh học và làm theo gương Bác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...