Thứ năm, 18/04/2024 13:23 (GMT+7)

Đắk Lắk: Dự án chưa hoàn thiện hạ tầng đã bán hết?

Bình An – Bình Nguyên -  Thứ ba, 24/05/2022 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng dự án Khu đô thị Đông Nam (Buôn Hồ Palama) đã được rao bán gần hết.

Được biết, dự án này được triển khai tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích gần 20 ha, gồm 347 căn nhà phố thương mại, 28 căn biệt thự cùng công viên cây xanh diện tích 8.500 m2. Đây là dự án trọng điểm với chiến lược phát triển đô thị vùng Tây Nguyên, có thời hạn hoàn thành là 72 tháng (từ quý 1/2016 đến quý 4/2021). Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành (Tập đoàn VN Đà Thành, trụ sở chính tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

Trao đổi với PV, một người mua dự án chia sẻ: “Họ bán hết đất rồi mà hạ tầng dang dở, xuống cấp. Tôi mua hai lô phía cuối này, đường sá chưa hoàn thiện, đường điện chưa có thì làm sao xây nhà, sinh sống được. Không chỉ vậy,một số hạng mục như đường giao thông, cống thoát nướccũng bị hư hỏng, xuống cấp,khiếntôi rất lo lắng!.

Khi chúng tôi liên hệ với một nữ nhân viên phân phối sản phẩm thuộc Tập đoàn VN Đà Thành thì được xác nhận các lô đất thuộc dự án đã bán hết. Tuy vậy, “Hiện nay, bên emcũng còn một số lô đất do khách gửi lại, anh cần mua ở vị trí nào tụi em cũng có thể giúp”, người này cho biết.

“Tập đoàn Đà Thành là đơn vị lớn, không thể làm dự án dang dở như vậy được. Chúng tôi cũng đãnhiều lần liên hệ nhưng chưa được phíachủ đầu tư hồi đáp”, một người dân khác bức xúc.

Trả lời PV về vấn đề trên, ông Phạm Phú Lộc - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, khẳng định những phản ánh của các hộ dân về dự án Buôn Hồ Palama là đúng. Đến nay, tuy đã hết thời hạn nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện một số hạng mục công trình đã được phê duyệt.  

Theo ông Lộc, trước phản ánh của người dân, Sở Xây dựng đã chủ trì cuộc họp với chủ đầu tư, các sở ngành và UBND thị xã Buôn Hồ để phân tích nguyên nhân và tìm giải pháp. Theo đó, dự án đến nay chưa thể hoàn thiện là do công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Đến quý 1/2020, địa phương mới có quyết định giao 13,5 ha (70% diện tích dự án) cho nhà đầu tư làm cơ sở hạ tầng. Mãi đến tháng 6/2021, địa phương mới hoàn thành giải phóng mặt bằng thêm 5,79 ha đất còn lại.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một số hình ảnh tại dự án Buôn Hồ Palama.

“Tuy nhiên,vàothời điểm này,tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thị xã Buôn Hồ và tỉnh Đắk Lắk cũng như nhiều địa phương khácrất phức tạp. Đến hết năm 2021 dự án chưa thể hoàn thiện. Vì vậy,Tập đoànVN Đà Thành đã xin gia hạn, sở ngànhcũngđã họp bàn và thống nhất cho chủ trương giãn tiến độ để chủ đầu tưhoàn thiện các hạng mục còn thiếu”, ông Lộc nói thêm.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk cũng cho biết đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các sở ngành liên quan đến việc dự án chậm tiến độ. “Để đảm bảo hoàn thiện toàn dự án, các sở ngành thống nhất cho chủ đầu tư được gia hạn tiến độ sang năm 2023”, vị này thông tin.

Về phía chủ đầu tư, ông Trần Văn Cường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VN Đà Thành thừa nhận, hiện chưa thể hoàn thiện một số hạng mục như thảm nhựa một số tuyến đường bêtông, đấu nối điện, hệ thống thoát nước, làm hoa viên… cho toàn dự án.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một số hình ảnh tại dự án Buôn Hồ Palama.

Ngoài những khó khăn về dịch bệnh, hiện Tập đoàn VN Đà Thành đang làm đề xuất, chờ xin chủ trương của sở ngành được gia hạn thời gian đầu tư. “Khi có quyết định gia hạn đầu tư, quyết định giao đất thì chủ đầu tư sẽ bắt tay vào hoàn thiện dự án như đã được phê duyệt. Chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các tuyến đường, hệ thống nước ngầm chưa thi công, đồng thời sẽ sửa chữa, duy tu những hạng mục đang dở dang, bị xuống cấp. Nếu các thủ tục giao 5,79ha đất thuận lợi, tập đoàn sẽ hoàn thiện hạ tầng dự án Palama trong quý 1/2023”, ông Cường cam kết.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Dự án chưa hoàn thiện hạ tầng đã bán hết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.