Thứ sáu, 29/03/2024 08:29 (GMT+7)

Đắk Lắk: Khánh thành và bàn giao điểm trường mới từ sáng kiến “Tiếp bước em đến trường”

Yên Hoà -  Thứ năm, 03/11/2022 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Quỹ Bảo trợ Trẻ em VN vừa phối hợp với công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Đắk Lắk và UBND xã Phú Lộc tổ chức khánh thành và bàn giao điểm trường mới của trường mẫu giáo Phú Lộc tại thôn Lộc Thái.

tm-img-alt
Khánh thành điểm trường mẫu giáo Phú Lộc (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk)

Toàn bộ kinh phí đến từ những khoản đóng góp trực tiếp từ sáng kiến gây quỹ thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” do Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai năm 2022.

Các hạng mục sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm học 2022-2023 bao gồm lớp học, sân chơi, khu vệ sinh, trang thiết bị học tập trị giá 550 triệu đồng.

Sáng kiến gây quỹ thiết thực này đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia và đóng góp hết sức tích cực của hàng trăm nhân viên, tư vấn viên, cộng đồng và các nhà hảo tâm trên cả nước. Các tình nguyện viên đã cùng nhau tập luyện thể thao, đặt ra các “thử thách” nâng cao sức khỏe, đồng thời kêu gọi người thân, bạn bè, cộng đồng khích lệ, động viên cho những nỗ lực này bằng việc ủng hộ tiền thiện nguyện cho chương trình. Điểm trường mới được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường học tập, sinh hoạt tiện nghi, an toàn cho các em thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nhiều thế hệ mầm non địa phương.

tm-img-alt
Bàn giao thư viện mini với hàng trăm đầu sách 

Nhân dịp này, với mục tiêu khơi gợi niềm yêu thích và thói quen đọc sách, truyện cho các em thiếu nhi ngay từ lứa tuổi mầm non, Generali Việt Nam cùng các đối tác cũng bàn giao một thư viện mini với hàng trăm đầu sách được quyên góp bởi các nhân viên, tư vấn viên của Generali trên cả nước. Đặc biệt, nhiều đầu sách hay đến từ các đề xuất của đông đảo các bậc phụ huynh và cộng đồng thông qua hoạt động kêu gọi đóng góp ý tưởng các đầu sách xây dựng thư viện diễn ra trên fanpage The Human Safety Net Việt Nam.

Điểm trường này thay thế điểm học tạm tại hội trường thôn với cơ sở vật chất thiếu thốn và lịch học và sinh hoạt của nhà trường thường xuyên bị gián đoạn khi hội trường có việc. Điểm trường mới được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường học tập, sinh hoạt tiện nghi, an toàn cho các em thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nhiều thế hệ mầm non địa phương.

Sáng kiến “Tiếp bước em đến trường” được tổ chức trong khuôn khổ Thử thách toàn cầu 2022 của tổ chức vì cộng đồng The Human Safety Net thuộc Tập đoàn Generali cùng với sự tham gia của hơn 2.500 tình nguyện viên Generali tại 23 quốc gia và sẽ hỗ trợ hơn 5.000 phụ huynh và trẻ em trên toàn thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Khánh thành và bàn giao điểm trường mới từ sáng kiến “Tiếp bước em đến trường”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.