Thứ sáu, 29/03/2024 20:30 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ô nhiễm từ mỏ cát Quỳnh Ngọc

PV -  Thứ hai, 25/04/2022 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là chủ đề nóng trên các mặt báo, đặc biệt là tình trạng khai thác khoáng sản gây ra cũng như vấn nạn xe quá khổ, quá tải hoạt động trong vận chuyển khoáng sản đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Công tác bảo vệ môi trường đang là nỗi lo bất cập, Quốc hội đã thông qua luật bảo vệ môi trường năm 2020. Luật Bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2022.  Để giải quyết những vấn đề ô nhiễm môi trường do một bộ phận người dân, các doanh nghiệp còn thiếu ý thức, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường.

Mặc dù các ban ngành, đoàn thể ra sức kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước,... nhưng có vẻ là chưa đủ để cải thiện tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Tình trạng ô nhiễm môi trường từ việc khai thác khoảng sản cũng như công tác bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác, vận chuyển đang là mối lo. Rơi vãi cát từ xe chở cát ướt, sự lộng hành của đoàn xe chở cát quá khổ, quá tải vô tư lưu thông từ mỏ cát Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana cũng như việc khai thác cát bất cập tại tỉnh Đắk Lắk.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ô nhiễm từ mỏ cát Quỳnh Ngọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới