Thứ sáu, 29/03/2024 19:26 (GMT+7)

Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tài xế xe tải FO về từ nhiều vùng dịch

THẾ HOÀN -  Thứ sáu, 16/07/2021 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (DCD) tỉnh Đắk Lắk có báo nhanh về 1 trường hợp tài xế xe tải trú tại địa phương được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 16/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (DCD) tỉnh Đắk Lắk có báo nhanh về 1 trường hợp tài xế xe tải trú tại địa phương được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Vĩnh Phúc, có yếu tố dịch tễ về từ nhiều vùng dịch như Khánh Hoà, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tài xế ở Bến xe liên tình Đắk Lắk

Theo đó, ngày 15/7 nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (DCD) tỉnh Vĩnh Phúc về một công dân tỉnh Đắk Lắk đến Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, DCD tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra giám sát, kết quả cho thấy:

Công dân nói trên là một tài xế xe tải, tên L.C.C , 38 tuổi, trú tại thôn 1, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ngày 8/7 tài xế C. cùng phụ xe là L.T.H (42 tuổi, trú thôn Tân Hoà, xã Ea Knuếch, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) điều khiển xe tải BKS: 47C-100.28 xuất phát từ Bãi xe Hồng Hào (có tiếp xúc với một số người trong bãi đậu xe) đi Khánh Hoà giao hàng tại Suối Dầu (không nhớ địa chỉ, có tiếp xúc với một số người). Tối cùng ngày thì về lại Đắk Lắk giao hàng cho bà T.S. ở Km38, xã Ea Phê, Krông Pắc. Trong ngày có đến Trung tâm Y tế Krông Pắc xét nghiệm nhanh kháng nguyên kết quả âm tính.

Ngày 9/7 đi từ Krông Pắc đến tỉnh Bình Phước giao hàng (không nhớ địa chỉ).

Ngày 10/7 đi từ Bình Phước đến TP. Hồ Chí Minh bốc hàng nông sản (không nhớ địa chỉ). Ngày 11/7 từ TP. Hồ Chí Minh về chợ đầu mối Tân Hoà (phường Tân Hoà, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) khoảng 23 giờ cùng ngày giao hàng.

Ngày 12/7 về nhà tại thôn 1, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin có tiếp xúc với người nhà và 2 người khác (không nhớ tên) tại lô 13, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin và 1 người ở thị xã Buôn Hồ (không nhớ tên) đến nhà mua chó. Khoảng 15 giờ lên chợ đầu mối Tân Hoà giao hàng cho một tiểu thương.

Ngày 13/7 đến Phòng khám Hoàn Hảo (10 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) xét nghiệm nhanh kháng nguyên kết quả âm tính.

Ngày 14/7 từ Đắk Lắk đi Khánh Hoà chở hàng, sau đó di chuyển ra tỉnh Hà Nam, có nghỉ ngơi, ăn uống ở một số nơi (không nhớ địa chỉ).

Ngày 15/7 khoảng 8 giờ giao hàng tại chợ đầu mối Hà Nam, sau đó di chuyển ra tỉnh Vĩnh Phúc để chở hàng. Tại Vĩnh Phúc, tài xế và phụ xe được xét nghiệm Realtime RT-PCR; tài xế C. kết quả dương tính với SARS-CoV-2, phụ xe H. có kết quả nghi ngờ; cả hai được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước tình hình trên, DCD tỉnh Đắk Lắk đã triển khai điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Đắk Lắk. Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin tiến hành phun hoá chất khử khuẩn tại nhà của bệnh nhân và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên các trường hợp tiếp xúc gần, kết quả đều âm tính. Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột tiên hành điều tra, truy vết những địa điểm bệnh nhân đã đến (Bãi xe Hồng Hào, Phòng khám Hoàn Hảo, chợ đầu mối…).

Được biết, đây cũng là trường hợp tài xế xe tải thứ hai trên địa bàn tỉnh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở ngoài tỉnh.

Tính đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 9 bệnh nhân Covid-19 (trong đó đã điều trị khỏi 4 ca), phần lớn đều liên quan đến các ổ dịch ở TP. Hồ Chí Minh, và chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tài xế xe tải FO về từ nhiều vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới