Thứ ba, 23/04/2024 14:28 (GMT+7)

Đắk Lắk: Thông báo vi phạm về động vật hoang dã qua ứng dụng di động

Thế Hoàn -  Thứ tư, 28/09/2022 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp thực hiện phản ánh thông tin của người dân qua đường dây nóng về bảo vệ động vật hoang dã.

Bắt đầu từ ngày 21/09/2022, ứng dụng Đắk Lắk Trực Tuyến đã liên kết trực tiếp với Đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) 1800-1522 của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), tạo điều kiện cho người dân Đắk Lắk nhanh chóng kết nối và thông báo vi phạm về ĐVHD trên địa bàn. 
Đồng thời, thông tin về đường dây nóng bảo vệ ĐVHD của ENV cũng được đăng tải trên trang chủ Cổng giao tiếp Công dân tỉnh Đắk Lắk tại địa chỉ tuongtaccongdan.daklak.gov.vn. Đây là trang thông tin điện tử giúp người dân tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng góp ý, phản ánh, kiến nghị về những vấn đề xã hội. 
tm-img-alt
Đường dây nóng Bảo vệ động vật hoang dã của ENV trên Ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến
Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk trên tinh thần của Công văn số 4390/UBND-NNMT của UBND tỉnh này về việc triển khai hoạt động nhằm giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm bất hợp pháp từ ngà voi, khuyến khích người dân địa phương thông báo các vi phạm về ĐVHD trong bối cảnh Đắk Lắk vẫn bị coi là một trong những điểm nóng về tình trạng mua, bán lẻ các sản phẩm ngà voi. Chỉ trong hai quý đầu năm 2022, ENV đã ghi nhận 318 trường hợp vi phạm liên quan đến quảng cáo, rao bán các sản phẩm ngà voi trên Internet.
tm-img-alt
Đường dây nóng Bảo vệ động vật hoang dã của ENV trên Trang chủ Cổng giao tiếp Công dân tỉnh Đắk Lắk
“Việc thêm đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã 1800-1522 vào ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến là một sáng kiến của Sở Thông tin và Truyền thông nhằm khuyến khích người dân Đắk Lắk quan tâm, thể hiện trách nhiệm của mình trong cuộc chiến bảo vệ voi và các loài ĐVHD, ngăn chặn tình trạng buôn bán các sản phẩm ngà voi và ĐVHD khác trên địa bàn” - ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.
tm-img-alt
Du lịch voi thân thiện ở Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk)
Dự kiến trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục phối hợp cùng ENV tăng cường công tác truyền thông cộng đồng về bảo vệ ĐVHD thông qua việc phát hành phim ngắn truyền thông, phản ánh các vụ việc vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ ĐVHD đã được các cơ quan chức năng xử lý, gửi tin nhắn đến các thuê bao đông hay chia sẻ các hình ảnh, thông điệp trên các mạng lưới thông tin do Sở quản lý. Các hoạt động này đều hướng tới mục tiêu truyền tải thông tin về pháp luật và khuyến khích người dân trên địa bàn tỉnh không buôn bán, tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD, đặc biệt là ngà voi để Đắk Lắk thực sự là một điểm đến thân thiện với voi.
Đường dây nóng 1800-1522 được thành lập từ năm 2005, sau khi tiếp nhận thông báo vi phạm, ENV sẽ xác minh ban đầu và chuyển giao thông tin tới cơ quan chức năng địa phương để các cơ quan này kiểm tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả xử lý cuối cùng cũng sẽ được cập nhật đến người báo tin nhằm khuyến khích họ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực bảo vệ ĐVHD.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Thông báo vi phạm về động vật hoang dã qua ứng dụng di động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới