Thứ ba, 23/04/2024 20:59 (GMT+7)

Đắk Lắk: Trường vùng “xanh” tạm dừng học tập trung vì có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Thế Hoàn -  Thứ năm, 07/10/2021 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, nhà trường được phép nghỉ học để phục vụ việc truy vết, khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho gần 50 người là học sinh và một số giáo viên liên quan.

Cô Trần Thị Bạch Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu (xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) cho biết, bắt đầu từ chiều hôm qua 6/10, nhà trường được phép tạm dừng học tập trung vì có 1 học sinh nghi nhiễm SARS-CoV-2. Việc học tập của học sinh được chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Theo đó, sáng 6/10, bà L.T.L (trú thôn Phú Thành, xã Ea Đrơng) có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, TP. Buôn Ma Thuột.

Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar cùng với chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai truy vết.

Quá trình lấy mẫu test nhanh kháng nguyên các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đã ghi nhận thêm trường hợp cháu ngoại của bệnh nhân là em V.T.T.Tr. đang theo học tại lớp 5C, Trường Tiểu học Phan Bội Châu (xã Ea Drơng) và một bạn hàng của bệnh nhân tại chợ xã Cuôr Đăng có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

tm-img-alt
Trung tâm Y tê huyện Cư M'gar lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân ở thôn Phú Thành, xã Ea Đrơng

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, nhà trường được phép nghỉ học để phục vụ việc truy vết, khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho gần 50 người gồm các học sinh lớp 5C và một số giáo viên có liên quan; đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học. 

Cũng theo cô Trần Thị Bạch Yến, Trường Tiểu học Phan Bội Châu thuộc vùng “xanh” bắt đầu tổ chức học trực tiếp theo ca từ ngày 4/10, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp 5K. Lớp 5C học 2 ca, mỗi ca 18 em, em V.T.T.Tr. học ca chiều và chỉ mới đến trường 2 buổi (ngày 4 và 5/10).

tm-img-alt
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu, xã Ea Đrơng. Ảnh Kim Hoàng

Được biết, ngay sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 trên địa bàn, xã Ea Đrơng đã nhanh chóng lập các chốt, chặn tạm thời ở 2 khu vực thôn Phú Thành nơi các bệnh nhân sinh sống và Trường Tiểu học Phan Bội Châu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho khoảng 200 trường hợp có tiếp xúc gần.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Trường vùng “xanh” tạm dừng học tập trung vì có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới