Thứ bảy, 20/04/2024 20:58 (GMT+7)

Đắk Lắk: Việc lưu giữ chất thải nguy hại TTYT huyện Ea H’leo vẫn chưa đảm bảo

Minh Chỉnh - Nguyễn Khải -  Thứ bảy, 26/03/2022 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm y tế huyện Ea H’leo có xem thường các quy định của ngành Y tế khi vẫn còn tái diễn tình trạng chất thải y tế nguy hại để bên ngoài môi trường?

Giám đốc TTYT huyện Ea H’leo không biết?  

 Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Đắk Lắk: Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo” phản ánh về tình trạng liên quan đến hoạt động của TTYT huyện Ea H’leo như: Người dân muốn test nhanh Covid thì chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng sẽ được ưu tiên và việc chất thải y tế nguy hại bị vứt bỏ bên ngoài môi trường được chất cao thành “đống” gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.  

tm-img-alt
Túi ni lông màu vàng, bên ngoài có ghi rõ “CHẤT THẢI Y TẾ - CHẤT THẢI LÂY NHIỄM” được bỏ bừa bãi bên ngoài môi trường phía sau khuôn viên TTYT huyện Ea H’leo.

Tình trạng trên không được TTYT huyện Ea H’leo giải quyết triệt để mà còn để tái diễn.  

Vấn đề này, ngày 10/2 làm việc với Phóng viên, ông Nguyễn Khắc Hiếu - Giám đốc TTYT huyện Ea H’leo cho biết: Sau khi Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử phản ánh việc TTYT huyện Ea H’leo để chất thải y tế nguy hại bên ngoài môi trường trước đó. Ông đã cho cán bộ TTYT Huyện khắc phục xử lý, từ đó đến nay tại TTYT huyện không để xảy ra tình trạng để chất thải y tế nguy hại bên ngoài môi trường nữa. Tại buổi làm việc với PV, vị Giám đốc này còn cho biết là đang có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cơ quan báo chí (?).  

tm-img-alt

Chất thải y tế nguy hại để bên ngoài môi trường (Ảnh chụp ngày 8/2/2022):

Theo lời của vị Giám đốc TTYT huyện Ea H'leo cho biết là vậy. Thế nhưng trước đó (08/2), tại khu vực phía sau khuôn viên TTYT Huyện, PV đã phát hiện thấy chất thải y tế nguy hại được bỏ trong túi ni lông màu vàng, bên ngoài có ghi rõ “CHẤT THẢI Y TẾ - CHẤT THẢI LÂY NHIỄM” được bỏ bừa bãi bên ngoài môi trường. Đáng chú ý, PV quan sát thấy một túi ni lông chứa đầy kim tiêm y tế bỏ lẫn lộn với nhiều chất thải khác.  

tm-img-alt

Kim tiêm được để lẫn lộn với những chất thải khác.

Tiếp đó, ngày 11/2 (tức là sau buổi làm việc với vị Giám đốc TTYT huyện Ea H’leo một ngày)? PV tiếp tục phát hiện phía sau TTYT Huyện vẫn tái diễn tình trạng để chất thải y tế bên ngoài khu lưu giữ chất thải. Phải chăng, ông Nguyễn Khắc Hiếu không biết hay cố tình “ngó lơ” cho cán bộ của mình để chất thải y tế nguy hại bên ngoài môi trường?   UBND huyện Ea H’leo có “dây dưa” trong việc trả lời nội dung với báo chí?  

tm-img-alt

Chất thải y tế nguy hại để bên ngoài môi trường (Ảnh chụp ngày 11/2/2022).

Trong ngày 10/2, PV có liên hệ với ông Nguyễn Đức Long - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Ea H’leo để làm việc trực tiếp với Chủ tịch Huyện. Ông Long cho biết, Chủ tịch đang đi công tác và yêu cầu PV để lại nội dung tác nghiệp báo chí. PV đã đề nghị gửi nội dung tác nghiệp báo chí trực tiếp qua Mail của P. Chánh văn phòng Huyện và đã được ông Long đồng ý.   

tm-img-alt
Nội dung tác nghiệp báo chí đã được gửi qua mail của P. Chánh văn phòng huyện Ea H'leo.

Từ đó đến nay, Văn phòng MT&ĐT KV Tây Nguyên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào của UBND huyện Ea H’leo. Phải chăng, UBND Huyện này đang cố tình “dây dưa” trong việc phản hồi báo chí?  

Để có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng nhằm phục vụ bạn đọc, đề nghị UBND huyện Ea H’leo có văn bản trả lời gửi đến Văn phòng Môi trường và Đô thị KV Tây Nguyên đối với nội dung trên.  

Đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh và huyện Ea H’leo kiểm tra và xử lý các vấn đề nêu trên theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.  

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Việc lưu giữ chất thải nguy hại TTYT huyện Ea H’leo vẫn chưa đảm bảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất