Thứ sáu, 19/04/2024 14:17 (GMT+7)

Đắk Nông: Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất lậu tại xã Thuận Hà

PV -  Thứ hai, 20/06/2022 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã xảy ra việc khai thác đất, san ủi mặt bằng đất nông nghiệp trái phép ở quy mô nhỏ lẻ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn…

Đặc biệt, có những hộ còn ngang nhiên tháo hành lang an toàn giao thông để đổ đất.

Theo thông tin phản ánh, phóng viên đã về xã Thuận Hà, huyện Đắk Song để tìm hiểu. Tại đây, phóng viên ghi nhận, các điểm khai thác đất, san gạt đất nông nghiệp trái phép ở đây nằm ngay tuyến đường Quốc lộ 14C đi qua thôn Đắk Thốt, xã Thuận Hà mặc dù ban ngày nhưng mà không thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực múc đất, tháo hành lang an toàn giao thông tại thôn Đầm Giỏ, xã Thuận Hà.

Cũng tương tự, ngày 13/06/2022, trên tuyến Quốc lộ 14C đi qua thôn Đầm Giỏ, xã Thuận Hà có một điểm đổ đất tại khu vực này, điều đáng nói tại khu vực này được rào chắn bởi hành lang đường bộ thế nhưng người dân bất chấp tháo dỡ để đổ đất.

Tại thời điểm phóng viên có mặt, vị trí này có chiếc xe ben biểm kiểm soát 48C- 066.77 đang múc đất ở một vị trí khác chở về đổ đất ở đây, ngay tại khu vực đổ đất người dân đang tháo dỡ tấm chắn hành lang an toàn giao thông, cùng với đó có một người mặc quần áo công an đang cùng người dân khiêng vật dụng tại khu vực này.

Trước đó ngày 25/05/2022, tại khu vực thôn 5, xã Thuận Hà, Phóng viên cũng ghi nhận, có một điểm múc đất. Tại hiện trường, một diện tích lớn đất đã bị múc đất đi, những tảng đá lớn tại đây thì đang được gia công làm đá xây dựng.

Theo ông Nguyễn Minh Tiền, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hà ( huyện Đắk Song), đối với khu vực thôn 5 thì mới đây UBND huyện đã ra quyết định xử phạt ông Trường số tiền là 25 triệu đồng về hành vi múc đất trái phép, còn đối với khu vực thôn Đắk Thốt thì hiện, UBND xã đã lập hồ sơ và gửi lên UBND huyện Đắk Song xử lý. Đối với trường hợp hộ dân tháo lan can thì ông Tiền cho biết, đó là đất của hộ ông Quỳnh, khi xã kiểm tra họ đã khắc phục lắp lan can nên UBND xã chỉ nhắc nhở.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc./.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một điểm múc đất, san ủi mặt bằng trái phép tại thôn Đắk Thốt, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song.
tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực múc đất tại thôn 5 , xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất lậu tại xã Thuận Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?