Thứ ba, 19/03/2024 15:29 (GMT+7)

Đắk Nông: Chủ đầu tư nói gì về hạng mục xây dựng không phép ở thác Đắk G’lun

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 21/03/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư cho rằng, do sự nôn nóng làm để đầu tư, thực chất cũng là làm để có cái gì đó phát triển cho địa phương, cho xã hội.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, theo Báo cáo số: 1275/BC-SXD ngày 8/7/2022 của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông về kết quả kiểm tra công tác xây dựng các hạng mục xây dựng công trình của các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 5 dự án du lịch được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư thì có 2 dự án chưa tổ chức thi công, 2 dự án xây dựng theo đúng Giấy phép xây dựng được cấp, 1 dự án xây dựng một số hạng mục chưa có trong Giấy phép xây dựng được cấp. Cụ thể đó là, dự án điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức với quy mô: 91,6 ha; Vốn đăng kí đầu tư 49, 2 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, chủ đầu tư đang tiếp tục thi công các hạng mục: đập tràn; hồ bơi; công viên nước, cầu bê tông; đường nội bộ nhưng không có trong giấy phép xây dựng được Sở Xây dựng cấp.

tm-img-alt
Chủ đầu tư điểm du lịch sinh thái thác 72 xây dựng bể bơi nhưng không có trong Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Đắk Nông cấp

Liên quan sự việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ chủ đầu tư để tìm hiểu . Ông Lương Thành Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phúc Lâm Thành ( là chủ đầu tư dự án điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) thừa nhận: “ Hiện tại những hạng mục này chưa được cấp phép”.

Ông Lương Thành Tài thông tin thêm: “Em đang xin phép thì Sở xây dựng có biên bản và Sở xuống hướng dẫn doanh nghiệp để cập nhật những hạng mục xây dựng nằm trong quy hoạch 1/500, quy hoạch theo chủ trương đầu tư đầu tiên của UBND tỉnh giao làm dự án. Trong bản vẽ 1/500, có nhiều hạng mục, làm qua thời gian thì có một số thay đổi về vị trí so với 1/500 ban đầu, Công ty cũng đã liên hệ với Sở xây dựng để xin cấp phép nhưng mà thủ tục chưa xong là do vướng một số thủ tục hành chính, vướng quy hoạch. Ngày xưa, UBND tỉnh cấp đất, cấp sổ nhưng có một số vị trí cập nhật không đúng thực tế, cụ thể một số nơi đất xây dựng nhưng thực chất nó là mặt nước, là rừng nguyên sinh tụi em không có tác động được, nó ảnh hưởng tới mật độ xây dựng, tụi em tận dụng những nơi trước đây là đất trống, khai thác không hiệu quả thì doanh nghiệp tạm thời xin làm trước một số hạng mục công trình”.

“Cũng do sự nôn nóng làm để đầu tư, thực chất cũng là làm để có cái gì đó phát triển cho địa phương, cho xã hội, đó là em nói thật tình, em là một người trẻ có tâm huyết, cũng muốn tạo một điểm nhấn cho huyện cũng như có một sân chơi cho bà con, thu hút nhiều người dân của nhiều tỉnh khác nữa, tạo công ăn việc làm cho người dân tại chỗ”- ông Tài nói.

Người dân cho rằng, nhà đầu tư vào tỉnh Đắk Nông đầu tư, xây dựng giúp thay đổi bộ mặt, phát triển kinh tế tại địa phương là một việc làm tốt, tuy nhiên không phải vì thế mà bất chấp làm trái quy định pháp luật về lĩnh vực xây dựng, khiến cho dư luận bức xúc. Cho nên, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cần có biện pháp xử lý nghiêm minh, nhằm đảm bảo mọi quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng phải được tuân theo.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Chủ đầu tư nói gì về hạng mục xây dựng không phép ở thác Đắk G’lun. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.