Thứ năm, 25/04/2024 16:24 (GMT+7)

Đắk Nông: CSGT có “làm ngơ” cho xe quá tải tung hoành?

PV -  Chủ nhật, 06/03/2022 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xe chạy nhanh qua khu vực đông dân, đá rơi ra đường, cuốn theo những lớp bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường thế nhưng không hiểu công tác xử lý của chính quyền huyện Cư Jut và lực lượng CSGT ra sao mà tình trạng này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xe chở cát quá tải thản vô tư chạy trên đường liên xã Nam Dong và xã Ea Pô, bụi mù mịt, tra tấn người dân sống hai bên đường

Mới đây, người dân huyện Cư Jut, Đắk Nông bức xúc phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc, hiện nay, tình trạng nhiều xe tải, xe ben chở cát, đá quá tải tung hoành trên tuyến đường liên xã từ Ea Pô, Nam Dong tới thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut khiến cho con đường xuống cấp nhanh chóng, nhiều đoạn đường xuất hiện ổ trâu, ổ gà làm khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn xảy ra tai nạn bất cứ khi nào.

Thậm chí, nhiều xe chạy nhanh qua khu vực đông dân, đá rơi ra đường, cuốn theo những lớp bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường thế nhưng không hiểu công tác xử lý của chính quyền huyện Cư Jut và lực lượng Cảnh sát giao thông ra sao mà tình trạng này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên, bất chấp quy định pháp luật.

Tiếp xúc với, ông Đ.V.K sống tại xã Nam Dong nói: “ Người dân chúng tôi bức xúc lắm. Đấy, các chú nhìn xem, xe tải, xe ben chở đá, cát, đất cứ lao ầm ầm, trong khi đó, chúng tôi vẫn hay thấy Cảnh sát Giao thông của huyện đi tuần tra, kiểm soát khu vực trong này nhưng chả hiểu sao họ vẫn cứ chạy bình thường. Vấn đề bụi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người dân, không biết chính quyền huyện Cư Jut, CSGT có quan tâm không nữa hay vấn đề này có sự bảo kê từ một thế lực nào đó ?”.

Trong ngày 5/3, Phóng viên có mặt trên tuyến đường liên xã đoạn từ xã Ea Pô, Nam Dong tới đầu thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut mà không khỏi phải ngao ngán khi chứng kiến cái cảnh, nhiều đoạn đường bị hư hỏng, nhiều hố sâu, những cục đá nhỏ xuất hiện trên mặt đường cản trở người tham gia giao thông và những lớp bụi mù mịt tra tấn người dân ở hai bên đường. Do đó, PV mới hiểu vì sao người dân nơi đây lại bức xúc như thế.

Chiều ngày 5/3, PV di duyển từ xã Ea Pô tới xã Nam Dong để ghi nhận tình hình kiểm tra, xử lý các xe tải, ben chở cát quá tải của lực lượng Cảnh sát Gia thông. Vào khoảng 15h chiều ngày 5/3, có một tổ Cảnh sát Giao thông đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường liên xã ở khu vực xã Nam Dong. Tại đây, PV quan sát và rất bất ngờ không hiểu lý do vì sao, một số xe chở cát, đá quá tải vẫn thản nhiên đi qua tổ giao thông đang làm nhiệm vụ này mà không hề bị kiểm tra, xử lý, trước sự chứng kiến của người dân đi đường. 

Vậy, có phải chính quyền huyện Cư Jut và lực lượng Cảnh sát giao thông đang “làm ngơ” cho các xe tải, ben chở cát, đá quá tải tung hoành trên tuyến đường liên xã từ Ea Pô tới thị trấn Ea T’ling hay không ? PV đề nghị các quan chức năng tỉnh Đắk Nông phải vào cuộc làm rõ, xử lý dứt điểm, đảm bảo mọi quy định pháp luật đều được tuân theo, tránh dư luận địa phương bức xúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: CSGT có “làm ngơ” cho xe quá tải tung hoành?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.