Thứ sáu, 19/04/2024 05:03 (GMT+7)

Đắk Nông: Cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm đất khu Công nghiệp Quảng Tâm

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 16/03/2023 05:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế các hộ trên để khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi vi phạm và trả lại phần đất đã lấn chiếm theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/3, UBND huyện Tuy Đức ( Đắk Nông) đã tổ chức thi hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp chiếm đất tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ Công nghiệp Quảng Tâm đợt 2 đối với 7 hộ dân và 1 trường hợp lấn chiếm đất trái phép trong cụm công nghiệp tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm với tổng diện tích là 49.219m2.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng huyện Tuy Đức cưỡng chế các hộ lấn chiếm đất Cụm Công nghiệp- Tiểu thủ Công nghiệp Quảng Tâm

Qua quá trình tuyên truyền, vận động đã có 2 hộ dân đã nhận thức hành vi sai trái trong việc chiếm đất Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ Công nghiệp Quảng Tâm đã chấp hành tự nguyện di dời tài sản và trả lại đất đã chiếm cho địa phương quản lý với diện tích 25.735m2.

Còn đối với 6 hộ dân còn lại sau nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng các hộ trên không khắc phục vi phạm theo các quy định xử lý vi phạm hành chính của UBND huyện Tuy Đức và xã Quảng Tâm, lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế các hộ trên để khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi vi phạm và trả lại phần đất đã lấn chiếm theo quy định của pháp luật.

Việc tổ chức cưỡng chế được UBND huyện Tuy Đức tiến hành đảm bảo đúng trình tự của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm đất khu Công nghiệp Quảng Tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.