Thứ năm, 25/04/2024 06:54 (GMT+7)

Đắk Nông: Đá tặc lại “lộng hành” tại huyện Đắk Mil

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 05/04/2022 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 4/4, nhận được tin báo của người dân phản ánh tại khu vực thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk xảy ra tình trạng khai thác đá trái phép.

Việc người dân ngang nhiên, công khai, khai thác đá trái phép giữa ban ngày, gần khu vực dân cư để làm vật liệu xây dựng đang là vấn đề “nóng” diễn ra tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil làm cho dư luận bức xúc, trong khi đó chính quyền địa phương không thấy ở đâu.

Sáng ngày 4/4, nhận được tin báo của người dân phản ánh tại khu vực thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk xảy ra tình trạng khai thác đá trái phép. Vào lúc 9h20 phút sáng ngày 4/4, Phóng viên có mặt tại khu vực thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk nêu trên ghi nhận, tại hiện trường, một diện tích đất rộng đã được múc đi để thuận tiện cho việc khai thác đá. Cũng tại đây, có một chiếc máy múc đang múc, gom những cục đá lớn vào thành đống. Thêm vào đó là những cục đá được khai thác từ trước đó, có kích cỡ to đang nằm ngổn ngang ở  hiện trường chờ người đến vận chuyển đi nơi khác.

Một điều mà PV khá bất ngờ là, địa điểm mà người dân đang khai thác đá trái phép ở ngay khu vực đông dân cư, người đi lại thường xuyên, ai đi qua cũng thấy nhưng không thấy bóng dáng của chính quyền xã Đắk Sắk đâu.

Ông N.V.H một người dân xã Đắk Sắk đặt nghi vấn: “ Họ làm công khai giữa ban ngày như thế mà chả thấy chính quyền xử lý gì cả, hay ở đâu có sự bao che hay không ?”.

Sáng ngày 5/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn- Phó Trưởng phòng- Phụ trách Phòng TNMT huyện Đắk Mil cho biết: “ Chỗ đó chưa được cấp phép. Anh đã nói xã, sáng nay xuống lập biên bản và báo cáo trong tuần này”.

Một số hình mà PV ghi nhận việc, người dân ngang nhiên khai thác đá trái phép vào ban ngày tại thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil vào sáng ngày 4/4/2022:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Đá tặc lại “lộng hành” tại huyện Đắk Mil. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành