Thứ sáu, 29/03/2024 06:08 (GMT+7)

Đắk Nông: Điện lực Đắk Song dính sai phạm

PV -  Thứ ba, 26/11/2019 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/10/2019, Công ty điện lực Đắk Nông đã có văn bản chỉ ra sai phạm và chấn chỉnh công tác điều hành, quản lý vận hành thiết bị đo đếm đối với Điện lực Đắk Song.

Ban giám đốc điện lực chưa nhận thấy thiếu sót, chưa nhận thấy trách nhiệm của mình mà đổ lỗi cho nhân viên cấp dưới là không đúng với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu điện lực.

Ngày 2/10/2019, Công ty điện lực Đắk Nông đã có văn bản chỉ ra sai phạm và chấn chỉnh công tác điều hành, quản lý vận hành thiết bị đo đếm đối với Điện lực Đắk Song.

Cụ thể, qua xem xét hai nội dung: Lấy công tơ có số sêri 13071163 bị lỗi, đang trong thời gian giải quyết khiếu kiện để lắp cho khách hàng là việc làm rất thiếu trách nhiệm.

Điện lực Đắk Song nơi xảy ra sai phạm

Mặc dù trước đó Công ty đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc trực tiếp giải quyết việc này để tránh sự cố truyền thông lan truyền. Điện lực thay thế 133 công tơ điện tử 1 pha mà chưa kiểm tra kỹ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến công tơ bị offline trên RF – Spider mà đã kết luận, thay thế với lý do hỏng bộ phận RF; Cũng như đem công tơ mới lắp đặt đi kiểm định lại gây lãng phí về nhân lực và vật lực của Điện lực và Công ty. Nguyên nhân để xảy ra việc, công tơ đang trong thời gian giải quyết khiếu kiện mà đi lắp cho khách hàng khác là do lỗi chủ quan của Giám đốc điện lực trong việc chỉ đạo và điều hành công việc tại Điện lực. Còn lỗi trực tiếp là của Phó Giám đốc kinh doanh trong việc chỉ đạo và điều hành được giám đốc giao. Giám đốc Điện lực làm rõ nguyên nhân, lý do đã chỉ đạo Phó Giám đốc kinh doanh không được treo lại công tơ này lên dưới mà phải hủy bỏ nhưng Phó Giám đốc vẫn tiếp tục để tổ KTGS treo công tơ này lên dưới…Và Phó Giám đốc kinh doanh để ông Đặng Nghĩa tự ý treo lại công tơ đang trong thời gian khiếu kiện để cấp điện tiếp cho khách hàng khác.

Việc thay thế 133 công tơ điện tử 1 pha với lý do mất RF là do lỗi trực tiếp trong công tác chỉ đạo và theo dõi công việc hàng ngày của Phó Giám đốc kinh doanh, đồng thời thiếu kiểm tra, kiểm soát, chưa nắm hết được kế hoạch và công việc của từng tổ trong ngày cũng như báo cáo về công ty để đưa ra hướng xử lý. Việc làm này làm tổn thất rất nhiều
nhân lực và vật lực của Điện lực.

Còn đối với ông Đặng Nghĩa, với chức vụ là Tổ trưởng Tổ kiểm tra GSMBĐ nhưng đã thực hiện không đúng quy trình thiết bị quản lý đo đếm, trực tiếp để xảy ra sai sót trong việc lấy công tơ đang trong thời gian khiếu kiện đi lắp cho khách hàng khác. Việc chưa kiểm tra kỹ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến công tơ bị offline trên RF –Spider mà đã kết luận, thay thế với lý do hỏng bộ phận RF; cũng như đem công tơ mới lắp đặt đi kiểm định lại gây lãng phí, gây hiệu ứng không tốt về chất lượng của công tơ điện làm ảnh hưởng đến uy tin ngành điện…

Liên quan đến những sai phạm này của Giám đốc, Phó Giám đốc và cá nhân ông Đặng Nghĩa thuộc Điện lực huyện Đắk Song. Chúng tôi cho rằng, phía Công ty điện lực Đắk Nông cần xử lý nghiêm trách nhiệm, tránh bao che làm cho dư luận bức xúc.

Môi trường và Đô thị điện tử tiếp tục phản ánh vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Điện lực Đắk Song dính sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.