Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

Đắk Nông: Gia Nghĩa thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 01/11/2021 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 31/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã có buổi làm việc khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã có buổi làm việc khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa liên quan đến 5 ca dương tính với Sars-CoV-2 liên quan đến 3 ổ dịch ở các phường Nghĩa Đức, Nghĩa Trung và Nghĩa Thành.

Tham dự có bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Phạm Xuân Lâm – UVBTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Gia Nghĩa, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đỗ Tấn Sương – TUV, PBT, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa và các thành viên Ban chỉ đạo.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa, vào 10h00 sáng ngày 31/10/2021, Trung tâm Y tế thành phố Gia Nghĩa ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi truy vết, Trung tâm Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp trên và ghi nhận 5 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với Sars-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR; 3 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy, Gia Nghĩa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với Sars-CoV-2 liên quan đến 3 ổ dịch ở các phường Nghĩa Đức, Nghĩa Trung và Nghĩa Thành. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa đã thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn tiếp tục với 120 F1, trong đó 16 trường hợp đã đưa vào khu cách ly, tiếp tục truy vết F1, F2. 

Tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đánh giá cao sự chủ động vào cuộc tích cực của thành phố, với việc đã khẩn trương cách ly, phong tỏa tạm thời các địa điểm có liên quan đến ca bệnh. Theo ghi nhận, Gia Nghĩa hiện có 5 ca dương tính với dương tính với Sars-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR liên quan đến 3 ổ dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu:

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa tập trung phong tỏa diện hẹp theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Tổ chức truy vết các đối tượng nguy cơ cao và toàn bộ F1, đồng thời tổ chức test nhanh ngay trong đêm nay 31/10.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân để người dân chủ động thực hiện 5K, giãn cách, không nên tụ tập đông người dẫn đến nguy cơ lây lan nhanh trong những ngày tới. Những người liên quan đến các ổ dịch cần phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, test nhanh nếu cần thiết, khi có dấu hiệu gì sốt, ho, khó thở thì báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

Các dịch vụ không cần thiết như Karaoke, quán bar, vũ trường; các quán ăn, nhà hàng cần thực hiện 5K và giãn cách, không tập trung đông người và khuyến khích mua đem về; tạm cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo mới, triển khai dạy online cho các em học sinh. 

Người dân cũng nên hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người, thực hiện tốt 5K, người dân cũng cần chủ động đi xét nghiệm test nhanh nếu có liên quan đến các ổ dịch.

Yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa cần test nhanh trên diện rộng, quyết liệt hơn nữa, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở tỉnh để có ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Gia Nghĩa thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới