Thứ năm, 25/04/2024 09:27 (GMT+7)

Đắk Nông: Hô biến đất nông nghiệp thành khu thăm quan, du lịch

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 14/09/2022 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân phản ánh, tại khu vực thôn 11, xã Nam Dong, H. Cư Jut, Đắk Nông đang tồn tại một địa điểm mang tên “Vườn sinh thái- An Nam Farm”, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất thế nhưng bên trong được xây dựng trái phép khá quy mô...

Theo người dân phản ánh, tại khu vực thôn 11, xã Nam Dong, huyện Cư Jut, Đắk Nông đang tồn tại một địa điểm mang tên “Vườn sinh thái- An Nam Farm”, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất thế nhưng bên trong được xây dựng trái phép khá quy mô, với nhiều công trình kiên cố.

tm-img-alt

Cụ thể như: nhà cửa, chòi gỗ, cầu bắc ngang qua suối, một số khu vực xây dựng lấn suối và khuôn viên được trồng đa dạng các loại hoa, cây cảnh nhìn rất bài bản, thậm chí còn ngang nhiên bán vé cho người vào tham quan bên trong.

Được biết, chủ của khu vực “Vườn sinh thái- An Nam Farm” trên là của ông Hồ An Ninh, ngày 17/3/2022, ông Hồ An Ninh, đã bị UBND xã Nam Dong ra quyết định số 07/QĐ-XPHC, xử phạt hành chính về hành vi, chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với diện tích chuyển đổi là 197m2 tại thửa đất số 575, 695, tờ bản đồ số 23 tại thôn 11, xã Nam Dong với số tiền là 4.000.000đ theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 11, Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Trong vòng 15 ngày từ ngày nhận được quyết định này, ông Hồ An Ninh phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ngày 13/9, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Trương Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Nam Dong để tìm hiểu thêm thông tin và hướng xử lý trường hợp trên thì được ông Trương Văn Tú cho biết: “Khu vực thôn 11 có diện tích là 4 ha. Dân phản ánh thì anh em địa chính đã vào kiểm tra và lập biên bản đình chỉ, xử phạt, họ chấp hành tốt. Sắp tới các thủ tục chuyển đổi thì địa phương cũng tạo điều kiện, khuyến khích việc phát triển du lịch nhưng cần phải đảm bảo và hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định. Họ cũng hứa sẽ làm đầy đủ”.

Theo ông Trương Văn Tú, hiện trạng xây dựng trên đất nông nghiệp là trái phép, theo quy định là sai. Còn việc bán vé, Chi cục thuế đã vào kiểm tra, đã thiết lập các hình thức văn bản để xử lý theo quy định của pháp luật. Phòng TNMT, Chi cục thuế vào kiểm tra suốt và địa phương cũng vào kiểm tra thì việc bán vé đã không bán nữa, đã cấm xong rồi.

Vào chiều ngày 13/9, phóng viên đến địa điểm “Vườn sinh thái- An Nam Farm” tại thôn 11, xã Nam Dong để kiểm chứng những thông tin mà vị Chủ tịch xã Nam Dong cung cấp về việc đã không còn bán vé nữa thì hoàn toàn ngược lại. Tại đây, vẫn công khai, ngang nhiên kinh doanh, bán vé cho khách khi vào tham quan bên trong, các công trình được xây dựng trái phép bên trong vẫn tồn tại.

Do đó, người dân đề nghị, huyện Cư Jut cần phải xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp trên theo đúng quy định pháp luật.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận bên trong “Vườn sinh thái- An Nam Farm” của ông Hồ An Ninh ở thôn 11, xã Nam Dong:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Hô biến đất nông nghiệp thành khu thăm quan, du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành