Thứ tư, 17/04/2024 04:36 (GMT+7)

Đắk Nông: Hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 cho các chức sắc tôn giáo

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 23/10/2021 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ tiêm vắc xin Covid - 19 cho 105 chức sắc, chức việc, người đứng đầu trong các tôn giáo.

tm-img-alt

Các chức sắc tôn giáo ở tỉnh Đắk Nông được hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19

Tỉnh Đắk Nông có 03 tôn giáo chính là Tin lành, Công giáo và Phật giáo với 261.000 tín đồ sinh hoạt tại 153 cơ sở tôn giáo và 01 Trung tâm hành hương, 268 chức sắc. Thời gian qua, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như vận động đồng bào có đạo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; vận động quyên góp ủng hộ quỹ Vaccine, ủng hộ các nhu yếu phẩm, tham gia hỗ trợ cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ tiêm vắc xin Covid - 19 cho 105 chức sắc, chức việc, người đứng đầu trong các tôn giáo. Công tác an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng dịch, thông điệp 5K được triển khai nghiêm túc; các vị chức sắc, chức việc, người đứng đầu trong các tôn giáo trước khi vào tiêm chủng được đo thân nhiệt, hướng dẫn tiếp nhận thông tin, sát khuẩn tay, khai báo y tế, kiểm tra huyết áp, nhịp tim, khám sàng lọc… để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa Covid - 19 theo quy định của Bộ Y Tế. Tính đến nay đã có 100% chức sắc trong các tôn giáo đã được tiêm vắc xin Covid - 19, trong đó có 70% chức sắc được tiêm 02 mũi vắc xin Covid - 19.

Việc hỗ trợ tiêm vắc xin Covid - 19 cho các chức sắc, chức việc, người đứng đầu trong các tôn giáo đã tạo hiệu ứng lan tỏa, dư luận tích cực trong các tổ chức tôn giáo; các chức sắc, chức việc, người đứng đầu trong các tôn giáo đều bày tỏ sự cảm kích, biết ơn trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Công an tỉnh Đắk Nông dành cho các tôn giáo, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo sớm hoạt động bình thường trở lại và có thêm điều kiện tham gia tích cực trong các hoạt động phòng, chống dịch; tuyên truyền tích cực về chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước, tăng cường hiệu quả công tác vận động đồng bào các tôn giáo ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như công tác bảo đảm an ninh trật tự./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 cho các chức sắc tôn giáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.