Thứ năm, 25/04/2024 20:31 (GMT+7)

Đắk Nông:  Khám, chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách và học sinh

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 13/09/2022 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình đã thực hiện khám, cấp thuốc cho hơn 200 lượt người, tặng 190 suất quà cho hộ nghèo và cận nghèo, tặng 534 suất quà cho học sinh trường TH Hùng Vương.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên, chung sức giúp đỡ hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn vương lên trong cuộc sống tại các xã vùng sâu, vùng xa, đồng thời gắn với việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đối với người dân, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới; Tăng cường công tác phối hợp, tinh thần thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng; Tăng cường tình đoàn kết, tương trợ, cũng như tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. 

tm-img-alt
Chương trình đã thực hiện khám, cấp thuốc, tặng quà cho các gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Cư Knia.

Mới đây, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tỉnh đoàn, Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp, Hội ĐT Sài Gòn và những người bạn, Công an huyện Cư Jút, Chi đoàn cơ sở Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Cư Knia, huyện Cư Jut.

tm-img-alt
Chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường TH Hùng Vương.

Theo đó, chương trình đã thực hiện khám, cấp thuốc cho hơn 200 lượt người, tặng 190 suất quà cho hộ nghèo và cận nghèo, tặng 534 suất quà cho học sinh trường TH Hùng Vương. Tổng giá trị ước tính khoảng 250 triệu đồng.
          
Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực đem lại giá trị nhân văn sâu sắc, giúp các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những lúc khó khăn và được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, đồng thời qua thăm khám, các bác sỹ sẽ kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp.
 
Bên cạnh đó các y, bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các kiến thức phòng bệnh, qua đó giúp người dân địa phương nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe, quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời và hiệu quả. Hoạt động này đã nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân tại đây.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông:  Khám, chữa bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách và học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng