Thứ sáu, 29/03/2024 18:30 (GMT+7)

Đắk Nông: Kỷ luật cán bộ, công chức xã Trúc Sơn

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 17/01/2023 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND huyện Cư Jut ( Đắk Nông ) vừa có Văn bản số 55/UBND-KTHT thông tin kết quả xử lý những nội dung mà tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải trước đó những dấu hiệu “khuất tất” về công tác quản lý đất đai của xã Trúc Sơn.

Đối với bài viết: “ Huyện Cư Jut: Đường sạt lở, người dân bất an !”, UBND huyện Cư Jut đã chỉ đạo UBND xã Trúc Sơn và các Phòng ban liên quan kiểm tra, xử lý và có văn bản phản hồi các nội dung được phản ánh tại các bài báo đăng trên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Ngày 16/8/2022, UBND xã Trúc Sơn có Báo cáo số 57/BC-UBND về việc, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin báo chí theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Cư Jut.

tm-img-alt

Văn bản số 55/UBND-KTHT của Chủ tịch UBND huyện Cư Jut thông tin về kết quả xử lý những nội dung mà tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải trước đó những dấu hiệu “khuất tất” về công tác quản lý đất đai của UBND xã Trúc Sơn.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế và thông tin báo chí phản ánh, qua khảo sát. Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Jut đã quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm về quản lý đất đai trên địa bàn xã Trúc Sơn. Căn cứ các quyết định thi hành kỷ luật của Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các quyết định thi hành kỷ luật đối với các cán bộ, công chức xã có liên quan.

Các biện pháp đã khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và Hồ thủy lợi xã Trúc Sơn: UBND huyện đã chỉ đạo Công ty TNHHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông- Chi nhánh huyện Cư Jut phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai việc thực hiện cắm cọc, giăng dây cảnh báo nước sâu nguy hiểm dọc theo tuyến đường ( phía lòng hồ).

tm-img-alt

Con đường đất do một số hộ dân và nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut tự ý san ủi, mở rộng sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn.

UBND xã Trúc Sơn chủ trì, phối hợp với Công ty TNHHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông- Chi nhánh huyện Cư Jut và các hộ dân đã sử dụng máy múc nạo vét xong phần đất tại các vị trí có dấu hiệu sạt lở mái taluy của tuyến đường ( phía lòng hồ ) để đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại của người dân.

UBND xã Trúc Sơn cắm một số biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm, khu vưc nguy hiểm tại các điểm cần thiết và thông báo, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã để người dân lưu thông biết và phòng tránh khi đi lại.

UBND huyện Cư Jut đề nghị,  Công ty TNHHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông kiểm tra, rà soát lại cao trình hồ thủy lợi Trúc Sơn đồng thời có giải pháp đảm bảo an toán trong quá trình tích nước phục vụ sản xuất.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Cư Jut hoan nghênh những phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam về bài viết : “ Huyện Cư Jut: Đường sạt lở, người dân bất an !”.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, con đường đất do một số hộ dân, trong đó có nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut tự ý san ủi, mở rộng sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn với chiều dài khoảng 1km đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại cũng như tính mạng của người dân khi đi làm rẫy trên tuyến đường này./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Kỷ luật cán bộ, công chức xã Trúc Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới