Thứ sáu, 19/04/2024 23:00 (GMT+7)

Đắk Nông: Ngày hội văn hóa giao thông năm 2018

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ngày hội văn hóa giao thông, đây là một nét mới trong sinh hoạt cộng đồng về an toàn giao thông đường bộ.

Ngày hội diễn ra tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông do Đoàn Khối các cơ quan, Ban An toàn giao thông, Cụm thi đua số 2; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức.

Tham gia ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông truyền đạt các nội dung cơ bản trong Luật giao thông đường bộ, kiến thức về lái xe an toàn, Nghị định 46NĐ/CP của Chính Phủ, quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đặc biệt là tuyên truyền về hậu quả của tai nạn giao thông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn, chú trọng về vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông bằng xe mô tô, xe máy.

Các cơ sở đoàn ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động.

Ngoài ra đoàn viên, thanh niên, học sinh còn tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi có thưởng với nội dung về luật Giao thông đường bộ. Các em học sinh tại các Trường đã biểu diễn ca khúc tuyên truyền về an toàn giao thông, các tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền lỗi vi phạm của học sinh khi điều khiển phương tiện giao thông, hậu quả của việc không chấp hành luật giao thông, về ý thức trách nhiệm của thanh niên, học sinh đối với văn hóa giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông tuyên truyền các nội dung trong luật giao thông đường bộ.

Để động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các bạn đoàn viên thanh niên có người thân bị tai nạn giao thông nhân dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao 11 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho thân nhân các nạn nhân bị tai nạn giao thông; trao tặng 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 30 học sinh tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa phương.

 Tặng quà cho thân nhân các nạn nhân bị tai nạn giao thông Trần Quỳnh - Phương Thanh.

Tại ngày hội, các cơ sở đoàn đã cùng nhau ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018” thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên thanh niên, học sinh với mục tiêu “An toàn giao thông – tính mạng con người là trên hết”.

                                                             

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Ngày hội văn hóa giao thông năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...