Thứ sáu, 29/03/2024 13:48 (GMT+7)

Đắk Nông: Người dân kêu trời vì xe quá khổ quá tải lộng hành

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 28/11/2021 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông phản ánh tới Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng xe quá khổ quá tải lộng hành trên địa bàn.

Thậm chí, những chiếc xe này còn được cơi nới thành thùng xe sai quy định thế nhưng không có bất cứ cơ quan chức năng nào vào cuộc, kiểm tra, xử lý theo quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh xe quá tải cơi nới thành thùng xe chạy qua trung tâm thị trấn

Nhận tin báo của người dân, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vào cuộc xác minh. Sau nhiều ngày tác nghiệp, Phóng viên ghi nhận tại đường Nguyễn Tất Thành thuộc thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô hàng loạt xe ben chở cát quá tải chạy qua với tốc độ nhanh, điều chúng tôi ngạc nhiên là ngay trung tâm thị trấn những xe này vẫn ngang nhiên hoạt động. Lần theo những xe này, phóng viên cũng ghi nhận sự hoạt động lộng hành đến mức những chiếc cầu được cắm biển cấm trọng tải trên 18 tấn, rồi 10 tấn, tuy nhiên, những chiếc xe ben chở cát vô tư chạy qua. 

Theo quan sát của PV, ngoài những chiếc xe được cơi nới thành thùng bằng việc hàn thêm sắt thép thì có những chiếc xe ngụy trang tinh vi hơn đó là tạo ra một lớp bạt che chắn bụi nhưng đằng sau lớp vải đó là một số lượng cát rất lớn được đắp cao hơn thùng nhằm qua mắt cơ quan chức năng, hoặc có những xe đắp lên một lớp vải dọc hai bên thùng xe để che đi phần cơi nới.

Theo người dân, việc hoạt động quá khổ quá tải đã từ lâu khiến người dân sinh sống dọc hai bên đường quốc lộ, những người tham gia giao thông đang hàng ngày phải hứng chịu bụi đất, như những cơn bão bụi ập đến, gây ô nhiễm môi trường và bất an.

Nhiều tuyến đường bị xe băm vằm, người dân phải vật lộn với những tuyến đường sình lầy, toàn ổ voi ổ chuột, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe cát gây bụi ô nhiễm môi trường tại một mỏ cát trên địa bàn huyện
tm-img-alt
Xe chở quá tải, ngụy trang bằng bạt che bụi

Ngoài ra, tại một bãi cát trên địa bàn huyện Krông Nô, phóng viên chứng kiến hàng loạt những xe trọng tải lớn nối đuôi nhau đi ra, cảnh tượng bụi bay mù mịt, những xe máy khi tham gia giao thông chưa kịp hoàn hồn thì những chiếc xe khác lại tới, những cơn bão bụi bay trắng xóa cả một con đường, trước mắt chúng tôi chỉ nhìn thấy mờ mờ bóng dáng xe vừa mới chạy qua, không còn nhìn thấy cả đường đi.

Liên quan đến vấn đề trên, người dân hoài nghi, liệu có sự “bảo kê” nào đó khi những xe quá khổ quá tải ngang nhiên hoạt động ngay giữa trung tâm thị trấn nhưng không bị kiểm tra xử lý hay không?

Tối ngày 26/11, Phóng viên di chuyển từ thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô đến thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút và đi theo Quốc lộ 14 tới địa phận huyện Đắk Song khoảng 21 giờ 00, tới vị trí có lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đang làm việc . Tại đây, phóng viên ghi nhận những chiếc xe chở cát 3 chân, 4 chân, xe đầu kéo ngang nhiên thông chốt nhưng không bị kiểm tra, những chiếc xe quá tải này sau khi thông chốt di chuyển về bãi trạm trộn bê tông của một doanh nghiệp trên địa bàn.

tm-img-alt
Xe qua chốt giao thông tại huyện Đăk Song
tm-img-alt
Xe tập kết cát về trạm trộn

Tại sao những chiếc xe quá tải lại có thể ngang nhiên hoạt động, ngang nhiên thông chốt CSGT như vậy ? Người dân đang cầu cứu, cần sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Người dân kêu trời vì xe quá khổ quá tải lộng hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới