Thứ tư, 24/04/2024 07:45 (GMT+7)

Đắk Nông: Nhà đầu tư xây dựng trên khu đất chưa hoàn thành đấu giá

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 01/09/2022 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc nhà đầu tư xây dựng các hạng mục khi chưa hoàn thành công tác đấu giá đất giai đoạn 2 của dự án là chưa đúng quy định.

Ngày 31/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông)Thạch Cảnh Tịnh vừa ký ban hành Văn bản số 2376/UBND-KT gửi Ban biên tập tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về những vấn đề liên quan đến Dự án Chợ Gia Nghĩa giai đoạn 2 của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ.

tm-img-alt
Dự án đầu tư xây dựng Chợ Gia Nghĩa của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ giai đoạn 2 đã được nhà đầu tư xây dựng các hạng mục dù chưa hoàn thành công tác đấu giá đất.

Theo đó, UBND thành phố Gia Nghĩa cho biết, dự án chợ Gia Nghĩa được UBND tỉnh Đắk Nông cho chủ trương đầu tư tại Công văn số 5346/UBND- KTTC ngày 3/12/2013 của UBND tỉnh về việc chủ trương đầu tư mở rộng chợ Gia Nghĩa và điều chỉnh tại Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 1/9/2016 của UBND tỉnh về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương Dự án đầu tư xây dựng Chợ Gia Nghĩa của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ.

Việc nhà đầu tư xây dựng các hạng mục khi chưa hoàn thành công tác đấu giá đất giai đoạn 2 của dự án là chưa đúng quy định. Dự án đã được Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cấp phép xây dựng. Việc Công ty Cổ phần xây dựng GIQ bán, cho thuê một số điểm kinh doanh ki ốt thuộc giai đoạn 2 của dự án là thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người dân, đến nay nhà đầu tư chưa báo cáo UBND thành phố.

Cũng theo UBND thành phố Gia Nghĩa, hiện nay theo Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ngày 29/10/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thì Chợ Gia Nghĩa là chợ Hạng 1 thuộc thẩm quyền cấp tỉnh quản lý. Công tác kiểm tra, xử lý đối với việc xây dựng các hạng mục trên khu vực đất của Dự án Chợ Gia Nghĩa không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. UBND thành phố phối hợp với các Sở: Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra tiến độ các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố, trong đó có Dự án chợ Gia Nghĩa. Về kết quả kiểm tra, đề nghị đơn vị liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông để được cung cấp thông tin chi tiết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Nhà đầu tư xây dựng trên khu đất chưa hoàn thành đấu giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới