Thứ bảy, 20/04/2024 15:51 (GMT+7)

Đắk Nông: Rừng tại huyện Tuy Đức bị tàn phá nghiêm trọng!

Lâm Sơn -  Thứ sáu, 05/11/2021 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, Đắk Nông phản ánh, một diện tích rừng tự nhiên lớn tại Khu du lịch Đắk G’lun bị các đối tượng ngang nhiên hủy hoại để lấn chiếm đất làm nương rẫy và lấy gỗ.

Tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài, nhưng các cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn.

Do đó, ngày 1-3/11/2021, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã về địa phương tìm hiểu và ghi nhận ngay tại đường đi khu du lịch Thác Đắk G’lun, thuộc địa bàn xã Quảng Tâm. Nếu chỉ đi dọc hai bên đường ai cũng nghĩ đây là một khu rừng với thảm thực vật đa dạng, phong phú với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thế nhưng, đằng sau lớp vỏ bọc ấy là những khung cảnh của những cánh rừng bị tàn phá không thương tiếc, một diện tích lớn rừng tự nhiên bị các đối tượng ngang nhiên hủy hoại. Ngoài việc chặt hạ cây rừng tự nhiên, lấn chiếm đất để làm nương rẫy, nhiều cây gỗ lớn cũng bị cưa hạ để lấy gỗ.
 
Theo quan sát của Phóng viên, những cây gỗ lớn có đường kính từ 50 đến 70cm và có chiều dài lên tới vài chục mét bị đốn hạ, gỗ đã được xẻ thành hộp sẵn sàng để được đưa ra ngoài.

Phóng viên tiếp tục di chuyển tới những vị trí mà người dân cung cấp, trước mắt những là hàng loạt cây rừng bị chặt hạ nằm la liệt, trong đó có những cây gỗ mới bị chặt hạ, lá còn xanh. Số lượng lên tới cả vài trăm cây, những cây to có đường kính lên tới 50cm.
 
Ngày 4/11, làm việc với PV, ông Đặng Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm ( huyện Tuy Đức) cho biết: “Do diện tích rừng xã được giao không phải là một khu mà nằm rải rác bên cạnh đó việc người dân cắt chủ yếu vào ban đêm nên rất khó kiểm soát, UBND xã vừa phải quản lý nhà nước vừa phải quản lý rừng, nguồn nhân lực thì mỏng, từ năm 2019 trở lại đây chúng tôi kiên quyết thực hiện phương án phát hiện vi phạm sẽ bắt nhổ bỏ những diện tích bị lấn chiếm”.

Việc rừng bị tàn phá một cách nghiêm trọng tại địa bàn xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, người dân đề nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cần xác minh, làm rõ, quy trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc để rừng bị phá do không có biện pháp ngăn chặn triệt để.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin sự việc.

Một số hình ảnh hiện trường mà PV ghi nhận được về diện tích rừng tự nhiên tại Khu du lịch Đắk G’lun bị các đối tượng ngang nhiên hủy hoại:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Rừng tại huyện Tuy Đức bị tàn phá nghiêm trọng!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ