Thứ năm, 28/03/2024 22:03 (GMT+7)

Đắk Nông: Sự chỉ đạo của huyện Tuy Đức chỉ nằm trên giấy?

Lâm Sơn -  Thứ ba, 19/10/2021 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng các hộ tiểu thương vẫn ngang nhiên tụ tập đông người, lấn chiếm đường buôn bán, gây ách tắc giao thông, khiến người dân đi qua bất bình, lo sợ mặc dù Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh.

Liên quan đến bài viết “Huyện Tuy Đức có bất lực trước việc lấn chiếm hành lang đường buôn bán?” mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh trước đó về, tình trạng  từ nhiều năm qua, các tiểu thương, hộ dân lấn chiếm hành lang đường, dựng lều sạp và đậu xe tải để buôn bán tại các khu vực ngã ba chợ cũ xã Đắk BukSo, ngã ba Bưu điện và chợ mới trung tâm huyện Tuy Đức.

Không chỉ vậy, khu vực này nằm trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 14, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông đã tạo thành điểm nóng giao thông, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị, vừa mất vệ sinh.  Tuy nhiên, công tác xử lý của chính quyền huyện Tuy Đức vẫn không dứt điểm, để tình trạng này tồn tại, kéo dài.

tm-img-alt
Ki ốt do một số hộ tiểu thương xây dựng trái phép trên đất chợ xã Đắk BukSo của Công ty Cao Thống Đắk Lắk

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết, theo quan sát của PV từ ngày 17 đến ngày 19/10/2021, các hộ tiểu thương vẫn ngang nhiên tụ tập đông người, lấn chiếm đường buôn bán, gây ách tắc giao thông, khiến người dân đi qua bất bình, lo sợ.

Anh N.V.T một tài xế xe tải thường xuyên đi qua đoạn chợ cũ xã Đắk BukSo, Bưu điện và chợ mới trung tâm huyện Tuy Đức bày tỏ: “ Tôi thấy rất nguy hiểm khi chạy xe qua đây. Người dân liều quá. Tại sao nhiều năm rồi mà chính quyền huyện Tuy Đức không xử lý nổi một việc nhỏ nhoi này. Việc nhỏ không xử lý được thì việc lớn tôi nghĩ chắc làm cũng không đâu vào đâu”.

Cũng theo người dân, chính quyền huyện Tuy Đức đã “hô hào” từ năm trước giải tỏa hành lang. Tuy nhiên, mọi kế hoạch, công tác xử lý chỉ làm cho có, xoa dịu dư luận, chứ có quan tâm gì đến an toàn của người dân đâu!?

Ngoài tình trạng trên thì trong đó một số hộ tiểu thương đã tự ý xây dựng ki ốt trái phép trong chợ xã Đắk BukSo cũng không được xử lý.

Làm việc với PV, ông Cao Văn Thống, Giám đốc Công ty Cao Thống Đắk Lắk chủ đầu tư chợ xã Đắk BukSo xác nhận: “ Một số hộ tiểu thương tự ý xây dựng ki ốt trái phép trên đất chợ của Công ty là, Phan Văn Chuẩn, Phạm Văn Bằng, Phùng Thị Kiều Trang. Ban quản lý chợ đã lập biên bản và gửi báo cáo tới các ban ngành huyện Tuy Đức và đang chờ chính quyền xử lý 3 hộ trên”.

tm-img-alt
Các hộ tiểu thương lấn chiếm đường, buôn bán gây cách tách giao thông tại ngã ba chợ cũ xã Đắk Buk So

Theo ông Thống, nguyên nhân tồn tại tình trạng 3 hộ tiểu thương tự ý xây dựng ki ốt trái phép trên đất chợ của Công ty xuất phát từ thời ông Phạm Xuân Chức, nguyên Trưởng ban quản lý chợ; vợ Vũ Thị Nga, nguyên kế toán thủ quỹ chợ đã tự ý bán đất cho 3 hộ này và không thông qua Công ty. Do đó, ông Thống đã viết đơn tố cáo hành vi của ông Chức, bà Nga tự ý bán đất Công ty cho tiểu thương đến Công an huyện Tuy Đức để điều tra, xử lý theo quy định. Ông Thống cho rằng, hành vi của ông Chức, bà Nga có dấu hiệu “ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 19/10, một lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tuy Đức ( Đắk Nông) cho biết: “ Phương án có thay đổi một chút. Vừa rồi bên mình có phối hợp với xã đối thoại với bà con. Vì nhiều việc chưa xong nên Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tuyên truyền thêm một tuần nữa. Liên quan đến chợ, văn bản nhiều quá, mình đang tập hợp lại để xử lý nhưng đối thoại là chính”. 

  

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Sự chỉ đạo của huyện Tuy Đức chỉ nằm trên giấy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.