Thứ năm, 28/03/2024 23:17 (GMT+7)

Trung tâm y tế Đắk Song tăng cường, đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin cho trẻ em

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 30/08/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Thông báo 142/TB-VPCP ngày 13/5/2022 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

tm-img-alt

Trung tâm y tế Đắk Song tăng cường công tác tiêm vắc xin cho học sinh trước khi đến trường đi học

Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại Việt Nam đã đạt tỷ lệ cao và Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm liều thứ 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Với tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch COVID-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tại Đắk Song, tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện tại mũi 1 đạt 94.98%; mũi 2 đạt 68.28%; mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 87.08%.

Ngày tựu trường đã đến gần, trong khi đó các biến thể phụ của chủng Omicron đã xuất hiện, lây lan nhanh tại nhiều địa phương đã khiến ca mắc mới COVID-19 liên tục tăng cao những ngày gần đây; trong đó, số ca mắc COVID-19 là trẻ em cũng gia tăng. Trong bối cảnh hiện nay, việc bao phủ rộng vaccine phòng COVID-19, nhất là cho trẻ em là rất cần thiết để các em được đến trường an toàn.

Anh Trần Đức Quỳnh sống tại xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song cho biết: “ Trước kia các con tôi đi học mà chưa được tiêm vắc xin nên tôi rất lo lắng nhưng khi các con tôi được tiêm vắc xin rồi thì gia đình tôi rất yên tâm khi các con đến trường. Sau khi tiêm, tình hình sức khỏe con tôi không có biểu hiện gì, mọi thứ rất bình thường. Vì vậy, tôi khuyên các bậc phụ huynh nên cho các con đi tiêm vắc xin để đảm bảo phòng, chống COVID-19 cho thật tốt ”.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, Trung tâm y tế huyện Đắk Song tiếp tục tăng cường đôn đốc đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhất là mũi 3 trẻ từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra đồng thời bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm y tế Đắk Song tăng cường, đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.