Thứ năm, 25/04/2024 05:28 (GMT+7)

Đắk Nông: Tiêm vắc xin cho người cao tuổi, mắc bệnh nền, người yếu thế

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 23/01/2022 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong các ngày 17- 22/1, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song ( Đắk Nông) đã triển khai tới tận nhà người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những người cao tuổi, mắc các bệnh nền, yếu thế không thể tới điểm tiêm tập trung.

Nhằm chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với các đối tượng nguy cơ cao. Do đó, trong các ngày 17- 22/1, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song ( Đắk Nông) đã triển khai tới tận nhà người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những người cao tuổi, mắc các bệnh nền, yếu thế không thể tới điểm tiêm tập trung.

Đội tiêm gồm một cán bộ y tế là bác sĩ phụ trách chính vừa khám sàng lọc, vừa tiêm, một cán bộ khám sau tiêm, cùng các lực lượng hỗ trợ hậu cần và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng của các xã.

tm-img-alt

Trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm, hướng dẫn sử dụng thuốc nếu có.

Với hoạt động này, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song mong muốn sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ cư dân trên địa bàn huyện, tạo sự an tâm, tin tưởng của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Một số hình ảnh Trung tâm Y tế huyện Đắk Song tiêm vắc xin tại nhà cho người già yếu, người mắc bệnh nền, người yếu thế không thể đến nơi tiêm tập trung:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tiêm vắc xin cho người cao tuổi, mắc bệnh nền, người yếu thế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành