Thứ bảy, 20/04/2024 12:46 (GMT+7)

Đắk Nông: Tổ chức tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ”

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 21/09/2022 22:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/9, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức ( Đắk Nông) tổ chức lớp tập huấn "Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ" cho các cán bộ y tế xã.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức tổ chức lớp tập huấn "Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ" cho các cán bộ y tế xã trên địa bàn huyện.

Đây là một trong những hoạt động góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Tuy Đức năm 2022.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung: kiến thức chăm  sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ; chăm sóc sức khỏe thời kỳ mang thai; chăm sóc thời kỳ cho con bú; tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ; thức ăn bổ  sung, chế  độ và tầm quan trọng của ăn bổ sung; đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ; kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng và quản lý suy dinh dưỡng dưới 2 tuổi...

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sĩ chuyên khoa 1, Trương Đức Minh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, nhấn mạnh: dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời là cửa sổ cơ hội cho tất cả người mẹ cũng như cán bộ y tế và những người liên quan. Nếu biết tận dụng tối đa cơ hội đó để thực hiện chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và con ngay từ khi mang thai cho đến 2 năm đầu đời của trẻ. 

Đầu tư vào chăm sóc và dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này chính là sự đầu tư tốt nhất cho sự phát triển ở những giai đoạn sau của trẻ. Giai đoạn này được xem là cơ hội để chăm sóc dinh dưỡng, qua đó thiết lập nền tảng cho sức khỏe, trí thông minh và trí tuệ. Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng về Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ cho các cán bộ y tế xã là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em tại cộng đồng, đặc biệt là trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tổ chức tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ