Thứ năm, 25/04/2024 16:28 (GMT+7)

Đắk Nông: Trường MN Hoa Pơ Lang - Điểm sáng của ngành giáo dục

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 23/08/2019 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, Trường mầm non Hoa Pơ Lang đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học.

Trường mầm non Hoa Pơ Lang được thành lập từ ngày 27/10/2005, nằm ở xã biên giới Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông, với tổng số học sinh 589 cháu, với 18 lớp trong đó có 1 điểm chính và 2 điểm lẻ là thôn 3 và thôn Tuy Đức.

Hiện trường có tổng số 37 cán bộ, giáo viên, trong đó có 1 Hiệu trưởng, 1 phó hiệu trưởng và 35 giáo viên đứng lớp (trong đó 26 giáo viên biên chế, 09 giáo viên hợp đồng). Về trình độ chuyên môn: 24 đại học, 2 cao đẳng, 11 trung cấp.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và đẩy mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học.

Được sự quan tâm của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, xã và các tổ chức đoàn thể, nhà trường đã xây dựng đầy đủ phòng học, nhà hiệu bộ, sân chơi, hàng rào, nhà vệ sinh, giếng khoan trong nhà trường; cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các cháu tại địa phương. Đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ, khoẻ, nhiệt tình, yêu nghề, tận tụy với công việc.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoa Pơ Lang

Hơn nữa, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND, Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức, sự góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, Trường mầm non Hoa Pơ Lang đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/ 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quyết định số 1115/QĐ-UBND ngày 19/7/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Nông; Hướng dẫn số 126/PGDĐT-GDMN ngày 19/9/2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức.

Nói về những phương pháp để Nhà trường đạt được kết quả tốt trong công tác giáo dục, cô Trần Thị Thúy Minh - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Pơ Lang chia sẻ, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm khích lệ của Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức trong công tác chỉ đạo thực hiện, được phụ huynh hỗ trợ về thiết bị, đồ đùng đồ chơi để phục vụ cho hoạt động của cô và trẻ trong nhà trường, vì vậy rất thuận tiện trong việc triển khai thực hiện chuyên đề. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên học tập lẫn nhau qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề và thực hành luyện tập. Thông qua chuyên đề góp phần nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương.

Đẩy mạnh việc xây dựng và tổ chức hoạt động cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Huy động được sự hỗ trợ, tham gia của các tổ chức, đoàn thể, các bậc phụ huynh, đặc biệt phát huy tính tích cực, sáng tạo của các nhóm, lớp trong việc xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động cho trẻ.

Từ những kết quả đã đạt được, nhà trường luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành giáo dục địa phương. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh. Nhiều năm liền trường vinh dự đón nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Trường MN Hoa Pơ Lang - Điểm sáng của ngành giáo dục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.