Thứ tư, 17/04/2024 04:32 (GMT+7)

Đắk Nông: UBND thành phố chậm trả lời Cơ quan báo chí về dự án chợ Gia Nghĩa mới

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 02/08/2022 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi trao đổi với Chánh Văn phòng UBND thành phố Gia Nghĩa ( Đắk Nông) đến nay, phóng viên vẫn không nhận được bất cứ một văn bản nào trả lời về dự án Chợ Gia Nghĩa mới mà phóng viên đặt câu hỏi trước đó từ UBND thành phố.

Mới đây, người dân phản ánh về việc, Dự án Chợ Gia Nghĩa mới, được xây dựng từ lâu nhưng hiện tại vẫn chưa thể đi vào hoạt động, khiến cho các hộ kinh doanh bức xúc.

Được biết, Chợ Gia Nghĩa mới, được quy hoạch trên khu đất có diện tích khoảng 1,6 ha, bao gồm toàn bộ diện tích của Trường tiểu học Võ Thị Sáu, diện tích khu chợ Vòm (cũ) và đất thu hồi của các hộ dân liền kề do Công ty cổ phần xây dựng GIQ làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Nhà chợ chính 2 tầng của Chợ Gia Nghĩa mới vẫn không thể đi vào hoạt động

Chợ được đầu tư với quy mô chợ loại I, bao gồm một nhà chợ chính 2 tầng và nhà chợ bán hàng tươi sống với 600 ki ốt kinh doanh. Ngoài ra, chợ còn được quy hoạch 1 khu bán hàng ngoài trời và các hạng mục phụ trợ như nhà ban quản lý chợ, nhà kho, vệ sinh, khu xử lý rác thải, nước thải…

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, Chợ Gia Nghĩa mới, chỉ có khu vực kinh doanh ngành hàng tươi sống là đi vào hoạt động còn những khu vực khác thì vẫn nằm “đắp chiếu”, một số nơi đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện vết nứt nẻ, khiến cho các tiểu thương bức xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một số nơi khu vực nhà chợ chính 2 tầng (Chợ Gia Nghĩa mới) đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện vết nứt nẻ trên tường.

Ngày 18/7, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với UBND thành phố Gia Nghĩa để tìm hiểu nguyên nhân Chợ Gia Nghĩa mới vì sao đến nay chưa thể đi vào hoạt động. Tại đây, Chánh Văn phòng UBND thành phố Gia Nghĩa đề nghị phóng viên viết lại câu hỏi để UBND thành phố sẽ trả lời bằng văn bản.

Chờ mãi không có văn bản trả lời từ phía UBND thành phố Gia Nghĩa, ngày 27/7, phóng viên tiếp tục quay lại Văn phòng UBND thành phố để trao đổi thì được Chánh văn phòng UBND thành phố Gia Nghĩa cho biết, mới có văn bản từ Phòng chuyên môn, tuy nhiên phải chờ lãnh đạo thẩm định lại đã rồi mới cung cấp được.

Thế nhưng từ khi trao đổi với Chánh văn phòng UBND thành phố Gia Nghĩa đến nay, phóng viên vẫn không hề nhận được bất cứ một văn bản nào trả lời về dự án Chợ Gia Nghĩa mới mà phóng viên đặt câu hỏi trước đó từ UBND thành phố.

Vì vậy, PV đề nghị lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cần chỉ đạo UBND thành phố Gia Nghĩa sớm có văn bản chính thức, công khai trả lời rõ ràng những câu hỏi của phóng viên về dự án chợ Gia Nghĩa mới theo đúng quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: UBND thành phố chậm trả lời Cơ quan báo chí về dự án chợ Gia Nghĩa mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.