Thứ sáu, 19/04/2024 18:42 (GMT+7)

Đắk Nông: UBND thành phố Gia Nghĩa thông tin về dự án Chợ Gia Nghĩa mới

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 04/08/2022 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bài viết được đăng tải, ông Thạch Cảnh Tịnh, Phó chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa đã kí và cho ban hành Văn bản số 2067/UBND-KT gửi Tạp chí MT&ĐT Việt Nam thông tin về lý do vì sao đến nay dự án Chợ Gia Nghĩa mới vẫn chưa đi vào họat động. 

Sau khi bài viết được đăng tải, ông Thạch Cảnh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa đã kí và cho ban hành Văn bản số 2067/UBND-KT gửi Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin về lý do vì sao đến nay dự án Chợ Gia Nghĩa mới vẫn chưa đi vào họat động. 
Ngày 2/8, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài: “Đắk Nông: UBND thành phố Gia Nghĩa chậm trả lời Cơ quan báo chí về Dự án Chợ Gia Nghĩa mới”, phản ánh về dự án Chợ Gia Nghĩa mới, cụ thể: Chợ Gia Nghĩa mới, được quy hoạch trên khu đất có diện tích khoảng 1,6 ha, bao gồm toàn bộ diện tích của Trường tiểu học Võ Thị Sáu, diện tích khu chợ Vòm (cũ) và đất thu hồi của các hộ dân liền kề do Công ty cổ phần xây dựng GIQ làm chủ đầu tư.
tm-img-alt
Nhà chợ chính 2 tầng của Chợ Gia Nghĩa mới vẫn không thể đi vào hoạt động
Chợ được đầu tư với quy mô chợ loại I, bao gồm một nhà chợ chính 2 tầng và nhà chợ bán hàng tươi sống với 600 ki ốt kinh doanh. Ngoài ra, chợ còn được quy hoạch 1 khu bán hàng ngoài trời và các hạng mục phụ trợ như nhà ban quản lý chợ, nhà kho, vệ sinh, khu xử lý rác thải, nước thải…
Nhưng cho đến thời điểm hiện nay, Chợ Gia Nghĩa mới, chỉ có khu vực kinh doanh ngành hàng tươi sống là đi vào hoạt động còn những khu vực khác thì vẫn nằm “đắp chiếu”, một số nơi đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện vết nứt nẻ, khiến cho các tiểu thương bức xúc.
Ngày 18/7, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Văn phòng UBND thành phố Gia Nghĩa tìm hiểu và để lại câu hỏi nhưng sau đó, phía UBND thành phố Gia Nghĩa đã chậm trễ trong việc trả lời những câu hỏi của phóng viên.
Sau khi bài viết được đăng tải, ông Thạch Cảnh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa đã kí và cho ban hành Văn bản số 2067/UBND-KT gửi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin về lý do vì sao đến nay dự án Chợ Gia Nghĩa mới vẫn chưa đi vào hoạt động. 
Theo UBND thành phố Gia Nghĩa, dự án chợ Gia Nghĩa được UBND tỉnh Đắk Nông cho chủ trương đầu tư tại công văn số 5346/UBND-KTTC ngày 03/12/2013 về việc chủ trương đầu tư mở rộng chợ Gia Nghĩa, và điều chỉnh Quyết định 1524 QĐ-UBND ngày 01/9/2016 của UBND tỉnh về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương Dự án đầu tư xây dựng chợ Gia Nghĩa của công ty cổ phần Xây dựng GIQ. Hiện nay, Chợ Gia Nghĩa đã hoàn thiện giai đoạn 1.
tm-img-alt
tm-img-alt
Văn bản số 2067/UBND-KT của UBND thành phố Gia Nghĩa gửi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin về lý do vì sao đến nay dự án Chợ Gia Nghĩa mới vẫn chưa đi vào họat động
Theo Công văn số 1088/UBND-KTN ngày 10/3/2021 của UBND tỉnh Đắk Nông đồng ý cho Công ty cổ phần xây dựng GIQ đưa khu vực kinh doanh ngành hàng tươi sống và hạng mục nhà bán hàng tươi sống số 02 (dãy kiot số 02) thuộc Dự án chợ Gia Nghĩa giai đoạn 1 đi vào hoạt động.  Đối với khu vực còn lại của chợ Gia Nghĩa ( giai đoạn 2), nhà đầu tư chưa hoàn thiện các thủ liên quan đến việc giao đất cho thuê đất, thi công xây dựng nên chưa thể đi vào hoạt động.
Đối với các kiốt còn lại chưa bàn giao cho người dân, trong thời gian sắp tới UBND thành phố sẽ đôn đốc, hỗ trợ cho nhà đầu tư hoàn thiện xong các hạng mục và các thủ tục còn lại sẽ bàn giao chợ đi vào hoạt động để tránh gây bức xúc, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bà con tiểu thương.
Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: UBND thành phố Gia Nghĩa thông tin về dự án Chợ Gia Nghĩa mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...