Thứ năm, 25/04/2024 19:07 (GMT+7)

TTYT huyện Thanh Oai: Đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thủy Lan -  Thứ bảy, 19/09/2020 21:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự chủ động khắc phục khó khăn, linh hoạt trong từng nhiệm vụ..., nên khi triển khai các nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, TTYT huyện Thanh Oai đều hoàn thành tốt.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội đã tập trung mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả với từng giai đoạn của dịch bệnh. Đặc biệt là trong giai đoạn mới hiện nay.

Bác sĩ Lê Đình Chiến – Giám đốc TTYT huyện Thanh Oai chia sẻ: Trung tâm đã tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn phòng bệnh Covid-19; tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, dán poster, cấp phát tờ rơi cho công tác truyền thông tại trung tâm và các xã, thị trấn; phối hợp,  hướng dẫn công tác phun khử khuẩn cho các cơ quan, đơn vị, trường học, các nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện.

TTYT huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội đã tập trung mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả với từng giai đoạn của dịch bệnh.

Trung tâm Y tế phối hợp với cấp ủy chính quyền các địa phương chỉ đạo lực lượng Công an, Y tế các xã, thị trấn…thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người từ nước ngoài, người từ vùng dịch trở về địa phương. Từ đó, tất cả các trường hợp nghi ngờ đều được giám sát cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định, tất cả thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ.

Ngoài các trang thiết bị bảo hộ được Sở Y tế Hà Nội cấp phát, Trung tâm đã tham mưu, đề xuất UBND huyện mua và trang bị các phương tiện phòng chống dịch bệnh cho các cơ sở khám chữa bệnh như: Khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn...

Bác sĩ Lê Đình Chiến – Giám đốc TTYT huyện Thanh Oai trao đổi với phóng viên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mặt khác, TTYT huyện Thanh Oai đã kích hoạt và kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; Đội phản ứng nhanh; Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, thị trấn; xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19; tập huấn kế hoạch phòng chống dịch…

Đặc biệt Trung tâm chú trọng rà soát để theo dõi, phát hiện để cách ly kịp thời những người đến từ vùng có dịch, người trở về từ nước ngoài. Hiện tại, tính chung tại huyện Thanh Oai đã xét nghiệm 2.682 mẫu, bao gồm 1.168 mẫu xét nghiệm RT – PCR và 1.509 mẫu Test nhanh.

TTYT huyện Thanh Oai đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch đến các tuyến y tế trực thuộc.

Số trường hợp về từ 15/7 đến 31/8/2020 cần phải xét nghiệm RT-PCR 1.168 trường hợp. Đến nay các trường hợp đều đã có kết quả âm tính; Số trường hợp  từ Đà Nẵng về từ 1/9 đến nay là 11 người. Trung tâm đã lấy mẫu 2 trường hợp và đã cho kết quả âm tính.

Ở thời điểm hiện tại, TTYT huyện Thanh Oai vẫn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là trong thực hiện các yêu cầu.

Trong đó, tại Trung tâm và các phòng khám trực thuộc, người dân khi đến thực hiện các dịch vụ tiêm chủng, khám chữa bệnh đều được tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Nhắc nhở đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn được thực hiện ngay tại TTYT huyện Thanh Oai.

Mặt khác, TTYT huyện đã và đang chỉ đạo các Trạm y tế tuyến xã, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19. Các Trạm đều đã bố trí bàn và dung dịch sát khuẩn nhanh để người dân đến khám thực hiện vệ sinh tay, trước khi khám bệnh và làm việc.

Bố trí bàn khám sàng lọc, phân luồng theo đúng quy trình; Yêu cầu các trạm y tế tăng cường nắm bắt tình hình dịch bệnh, giám sát chặt chẽ những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, thông báo ngay cho TTYT huyện để có những biện pháp xử lý kịp thời...

Nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai, phổ biến đến nhân dân.

Bác sĩ Lê Đình Chiến cũng cho biết thêm: Cái được trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm đến từ sự đoàn kết, trên dưới một lòng của tập thể Trung tâm. Qua đây, đã tạo được kỹ năng, chuyên môn về phòng chống dịch với toàn thể cán bộ nhân viên.

Thời gian tới, ngoài việc phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch bệnh, TTYT huyện Thanh Oai sẽ tiếp tục ổn định và nâng cao năng lực hoạt động, đáp ứng yêu cầu thực tế của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Thanh Oai: Đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.