Thứ sáu, 29/03/2024 03:00 (GMT+7)

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Suối Lê nin ở đâu?

Suối Lê nin thuộc di tích lịch sử Pác Bó, huyện Hà Quang, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 50km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng dòng suối trong xanh.

Làn nước trong xanh của suối Lê nin khiến ai cũng ngỡ ngàng. Ảnh: @k.h.i.n
Làn nước trong xanh của suối Lê nin khiến ai cũng ngỡ ngàng. Ảnh: @k.h.i.n

Suối Lê nin được xem là dòng suối đẹp nhất Cao Bằng bởi sự kết hợp ăn ý giữa làn nước xanh mát và quang cảnh hữu tình xung quanh. Không giống với những con suối khác, suối Lê nin khoác lên mình một bộ cánh màu xanh ngọc vô cùng lôi cuốn, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai ghé qua nơi này.

Suối Lê nin có gì đặc biệt?

Độ trong và sạch của dòng suối Lê nin khiến nhiều người thực sự bất ngờ. Cùng với bầu không khí mát lành và khung cảnh xung quanh khiến ai đến đây cũng có một cảm giác dễ chịu và thoải mái. Dòng suối chảy dài và êm ả, tuy nhiên cũng có những đoạn nước tung bọt trắng xoá, mạnh mẽ.

Có những đoạn suối, dòng nước chảy mạnh mẽ.
Có những đoạn suối, dòng nước chảy mạnh mẽ.

Đứng ở trên bờ nhìn xuống, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đàn cá bơi lội dưới nước, tạo nên một không gian tĩnh lặng và yên bình. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm phù hợp để ghé thăm suối Lê nin. Đây là lúc nước suối trong nhất, còn quang cảnh thì vô cùng đẹp mắt.

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm lý tưởng để tham quan nơi này. Ảnh: @letoet94
Tháng 9, tháng 10 là thời điểm lý tưởng để tham quan nơi này. Ảnh: @letoet94
Thời tiết của Cao Bằng cũng trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn. Ảnh: @nguyenhangdieu
Thời tiết của Cao Bằng cũng trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn. Ảnh: @nguyenhangdieu

Lúc này cũng là thời điểm tiết trời Cao Bằng dễ chịu, thích hợp cho việc tận hưởng, du lịch và khám phá. Theo chia sẻ của người dân địa phương, tháng 7 và tháng 8 không phải là thời điểm thích hợp để tham quan nơi đây. Bởi khi này, nước chảy xiết, khiến màu nước bị đục, không còn vẻ trong xanh thường thấy.

Suối Lê nin vỗ về du khách bởi vẻ đẹp mềm mại, dịu êm. Trước khung cảnh núi rừng, con suối tựa như một dải lụa thiên thanh và tươi mát, thu hút mọi ánh nhìn.

Đây là một gợi ý thú vị cho những chuyến đi rời xa thành phố và khói bụi nơi thành thị. Ảnh: @hamanh_
Đây là một gợi ý thú vị cho những chuyến đi rời xa thành phố và khói bụi nơi thành thị. Ảnh: @hamanh_

Bên cạnh suối Lê nin, bạn có thể ghé thăm những điểm đến nổi tiếng khác của khu di tích Pác Bó và thưởng thức các món ăn đặc sản của Cao Bằng. Đây chắc chắn là một gợi ý thú vị cho những chuyến đi thư giãn, rời xa bụi bặm của thành phố để tận hưởng bầu không khí thư giãn và thanh bình của thiên nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.