Thứ sáu, 26/04/2024 00:24 (GMT+7)

Đắm say vẻ đẹp trữ tình lãng mạn của mùa lá phong nước Úc

Hoàng Linh -  Thứ sáu, 20/05/2022 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến Úc vào mùa thu mới hiểu thế nào là “mùa thu vàng”. Đường phố nơi đâu cũng như chìm trong màu vàng đủ sắc: vàng trên cây, vàng trên mái nhà, vàng trên vỉa hè, trên con đường nhỏ uốn khúc, …

Giữa ngập tràn những màu sắc lung linh ấy, nhiều người đã nhận ra điểm nhấn trong sắc vàng của mùa thu nước Úc chính là những chiếc lá phong – chiếc lá năm cạnh trải thảm vàng dưới mỗi bước chân của khách bộ hành, phát ra âm thanh lạo xạo như bản nhạc không lời.

tm-img-alt

Yêu cây phong, nhiều người Úc vẫn nhận phong là loài cây mang theo linh hồn của mùa thu.

tm-img-alt

Mùa thu nước Úc bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, các cây phong cũng bắt đầu thay đổi màu sắc vào thời điểm này: từ màu xanh sang màu vàng, cam, và cuối cùng là đỏ rực chỉ trong vòng một – hai tuần – sự thay đổi khiến người ta ngóng chờ, rồi bất ngờ và vội vã tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ ấy. Màu lá phong đã điểm đủ xanh – vàng – đỏ để mùa thu nước Úc xóa tan màu u sầu mà rực rỡ hơn.

tm-img-alt

Yêu cây phong, nhiều người Úc vẫn bày tỏ phong là biểu tượng của sức sống mùa thu. Khi những chiếc lá của loài cây khác mới kịp chuyển màu đã rụng, thì cây phong dường như mang sức sống mãnh liệt hơn trong tiết trời thu.

tm-img-alt

Những ngày cuối thu, thời tiết xuống dưới 10 độ, chiếc lá phong vàng có vẻ như càng bám chặt hơn vào cành cây, tạo nên những tán lá vàng xòe rộng dưới nền trời xanh thẳm.

tm-img-alt

Vẻ đẹp ấy trong không khí những ngày mùa thu cuốn hút tất cả mọi người từ già tới trẻ: những đứa trẻ không bỏ qua cơ hội đuổi nhau trên thảm lá, gom những ôm lá to tung lên trời, ném vào nhau cười thích thú; Người lớn thì tranh thủ nhặt lá phong, kết lại thành những bó to, mang về nhà với mong muốn thu vàng hiện diện ngay trong tổ ấm của mình; Các cô gái thì kết lá phong thành một chiếc vòng đội lên đầu tựa như vương miện và ghi lại những bức hình đẹp nhất. Đâu đó trong công viên, ta lại thấy cụ già ngồi lặng lẽ ngắm lá phong rơi…

tm-img-alt

Hình ảnh những chiếc lá phong khô ép trong trang sách hẳn không xa lạ với những ai từng sinh sống và học tập ở nước Úc. 

Mỗi chiếc lá là kỷ niệm về một mùa thu mà ai đó đã từng đi qua… và mọi nhung nhớ, hoài niệm cũng bắt đầu từ ấy. Có vô vàn cách chơi lá phong, nhưng tựu trung lại, chiếc lá tưởng như vô tri vô giác ấy lại tiềm ẩn biết bao ý nghĩa đặc biệt được cảm nhận theo cách của mỗi người.

tm-img-alt

Những chiếc lá phong vàng – loại lá cây không chỉ đẹp về sắc màu, mà còn tiềm ẩn nhiều điều thú vị. Trong dân gian, phong là loài cây được coi là thần bí. Người ta cho rằng, lá phong có hình thù giống bàn tay người, nên giữa người và loài cây này có sợi dây ràng buộc vô hình.

tm-img-alt
tm-img-alt

Với người dân Úc, cây phong dường như còn giúp mang lại sự tĩnh tâm, bình an, sự tự tin vào bản thân. Ngoài ra, phong cũng là loài cây của sức mạnh và cân bằng nội tâm.

tm-img-alt

Yêu cây phong, thật khó mà tưởng tượng được nếu thu nước Úc vắng bóng những chiếc lá phong.

Cây phong mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, ngay cả khi trời buông tuyết trắng cây vẫn mang nét đẹp của sự dẻo dai, bền bỉ trên những cành khẳng khiu…

Nhưng hãy đừng bỏ qua sắc vàng trên tán lá phong khi thu tới. Biết đâu trong sắc màu ấy bạn lại tìm thấy điều gì đặc biệt cho riêng mình./.

Bạn đang đọc bài viết Đắm say vẻ đẹp trữ tình lãng mạn của mùa lá phong nước Úc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.