Thứ năm, 28/03/2024 22:44 (GMT+7)

Dân giăng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Quận Tân Phú thực hiện lời hứa

MTĐT -  Thứ sáu, 05/06/2020 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân chờ đợi, thấp thỏm, hy vọng rồi thất vọng khi UBND Q.Tân Phú tiếp tục có văn bản khất hẹn, thất hứa với dân.

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin, dự án Khu dân cư phụ trợ KCN Tân Bình do Công ty CP SX KD XNK Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình (Tanimex) làm chủ đầu tư, dù chưa hoàn thiện hạ tầng nhưng UBND Q.Tân Phú đã nhận bàn giao, đến nay gần 10 năm nhưng đường đi vẫn chưa thông. Mới đây, bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch UBND Q.Tân Phú tiếp tục ký văn bản thông báo hứa hẹn giải quyết việc thông tuyến đường B1 đến người dân.

Cụ thể, nội dung thông báo ngày 8/5/2020 của UBND Q.Tân Phú cho biết, thống nhất chủ trương thông tuyến đường B1 (giới hạn từ đường Tây Thạnh đến đường Chế Lan Viên), lộ giới 15m và đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn ngân sách Thành phố tập trung với tổng kinh phí thực hiện là 123,863 tỷ đồng.

Văn bản “khất hẹn” của UBND Q.Tân Phú.

UBND Q.Tân Phú giao cho UBND P.Tây Thạnh tổ chức họp và thông báo đến người dân được biết việc thông tuyến đường B1 giai đoạn 2016-2020 chưa được triển khai thực hiện do Thành phố chưa bố trí ngân sách. Thông báo cũng cho biết, hiện nay, UBND quận đang rà soát lại quy hoạch, trình UBND TP điều chỉnh quy hoạch lại tim tuyến đường B1 cho phù hợp hiện trạng.

Trước đó, ngày 5/6/2019, tại buổi làm việc với các hộ dân về vụ việc trên, bà Hứa Thị Hồng Đang có cam kết và hứa với người dân nơi đây: “Trong nhiệm kỳ này (2016-2020) quận sẽ thực hiện công trình trên. Dự kiến đến tháng 7/2020, công trình sẽ khởi công”. Tuy nhiên, hơn một năm qua vụ việc vẫn giậm chân tại chỗ!

Bà N.T.V, một hộ dân sinh sống tại khu vực trên, cho biết: “Người dân chúng tôi đã mất niềm tin với lãnh đạo Q.Tân Phú, họ hứa nhiều lần nhưng không thực hiện. Vụ việc kéo dài gần 10 năm nhưng chính quyền không kiên quyết xử lý, để kéo dài, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Chúng tôi tha thiết mong các cấp lãnh đạo TP xem xét, đưa ra các giải pháp nhằm buộc chủ đầu tư, UBND Q.Tân Phú sớm thực hiện trách nhiệm của mình, lấy lại niềm tin với nhân dân!”.

Người dân giăng băng rôn yêu cầu Chủ tịch quận Tân Phú thực hiện lời hứa.

Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND Q.Tân Phú để tìm hiểu thông tin, nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, tiếp nhận thông tin, đến nay chính quyền nơi đây vẫn chưa có sự phản hồi!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Dân giăng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Quận Tân Phú thực hiện lời hứa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đỗ Thuận

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.