Thứ bảy, 20/04/2024 05:04 (GMT+7)

Dân “kêu trời” vì bãi tập kết rác gây ô nhiễm

Nguyễn Nam -  Thứ bảy, 18/11/2017 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng rác thải chất thành đống, tràn ra đường, ruồi nhặng bu kín, bốc mùi hôi thối… tại điểm tập kết rác thải thuộc xã Thủy Vân, TX. Hương Thủy khiến nhiều hộ dân trên địa bàn vô cùng bức xúc.

Thời gian gần đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử VP tại Đà Nẵng liên tục nhận được phản ánh của người dân sống tại xã Thủy Vân, TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc điểm tập kết rác thải trên tuyến đường QL49 chạy qua địa bàn, thường xuyên gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo người dân phản ánh, nhiều tháng nay trên tuyến đường QL49 chạy qua địa bàn xã Thủy Vân xuất hiện một điểm tập kết rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngày nắng cũng như ngày mưa, mùi hôi thối, ruồi nhặng từ bãi rác ở đây không khi nào ngớt, các hộ dân từ lâu đã phải tìm mọi cách để có thể sống chung với ô nhiễm.

Rác được vứt tràn lan, tràn xuống cả lòng đường, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Có mặt tại điểm tập kết rác này, PV đã cảm nhận được sự khó chịu của bầu không khí nơi đây. Theo quan sát của PV, tại đây rác thải sinh hoạt được vứt một cách bừa bãi trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường dành cho người tham gia giao thông, ruồi nhặng bâu quanh đen kịt, mùi xú uế bốc lan tỏa khắp cả khu vực, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây, gây mất mỹ quan khu vực.

Bà Nguyễn Thị Cúc (57 tuổi) xã Thủy Vân bức xúc cho biết: “Bãi rác này tồn tại đến nay cũng đã lâu, rác được vứt một cách vô ý thức xuống vỉa hè cũng như lòng đường, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây. Lượng rác thải tồn đọng ngày càng nhiều, vào những ngày mưa lớn nước đen thối chảy tràn ra cả đường, còn trời nắng thì bãi rác bốc mùi thối kinh khủng, ai đi qua đây cũng phải dùng tay che mũi rất khổ sở”.

Theo nhiều người dân cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, đã khiến các hộ dân sinh sống gần đó hằng ngày phải chịu cảnh tra tấn bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, đây cũng là nơi trú ngụ lý tưởng của ruồi muỗi… gây ra các loại dịch bệnh. Hơn nữa, nước thải từ bãi rác thường xuyên chảy xuống ruộng lúa ảnh hưởng lớn đến đất sản xuất nông nghiệp.

Đủ các loại rác thải bốc mùi hôi thối rất ô nhiễm.

Mặc dù trong các cuộc họp với chính quyền địa phương, người dân thường xuyên đề đạt nguyện vọng làm sạch điểm tập kết rác để không gây ô nhiễm môi trường, nhưng lại rất ít khi thấy đơn vị chức năng đến dọn dẹp, điều này đã khiến người dân rất bức xúc.

Trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch UBND xã Thủy Vân, ông Trung cho biết, vấn đề điểm tập kết rác này gây ô nhiễm, chúng tôi đã nhận được phản ánh từ phía người dân. Đây là điểm tập kết rác phục vụ cho người dân hai thôn Công Lương và Dạ Lê trên địa bàn xã.

Dù đã kiến nghị lên cấp trên, nhưng ít khi thấy đơn vị liên quan đến giải quyết.

“Phía chính quyền địa phương thường xuyên cho người về thu gom, dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên, do nhiều người dân thiếu ý thức đến đổ rác nhưng không đưa vào thùng mà vứt tràn lan ra bên ngoài, khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong các lần gặp mặt với người dân địa phương, phía xã thường xuyên tuyên truyền, vận động để người dân có ý thức hơn trong viêc bảo vệ môi trường, giúp cuộc sống của người dân được trong sạch hơn”, ông Trung trao đổi.

Thiết nghĩ, việc duy trì một bãi tập kết rác thải tại xã Thủy Vân, TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) ngay trên tuyến đường QL49 ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Do vậy, các cơ quan chức năng địa phương nên lắng nghe nguyện vọng người dân để sớm có biện pháp di dời hợp lý, trả lại môi trường sống trong lành cho khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Dân “kêu trời” vì bãi tập kết rác gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...