Thứ bảy, 20/04/2024 21:05 (GMT+7)

Dân khổ vì rác bởi năng lực thu gom của Công ty Minh Quân

PV -  Thứ bảy, 21/11/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, người dân sinh sống trên tuyến phố An Dương và Nghi Tàm (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) phải sống chung với rác thải vì công nhân môi trường đình công.

Những ngày vừa qua, tại tuyến phố An Dương và Nghi Tàm (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) diễn ra tình trạng rác thải sinh hoạt ùn ứ không được thu gom với những đống rác lớn bé chất đầy bên đường bốc mùi xú uế nồng nặc. Lý do được người dân cho biết rằng Công ty thực hiện việc thu gom rác thải tại khu vực này là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) đã chậm trả lương cho công nhân thu gom, dẫn đến việc công nhân đình công, nhất quyết không chịu vận chuyển rác và cẩu rác.

Đây không phải là tình trạng mới xuất hiện tại đây, bởi trước đó đã rất nhiều lần người dân phản ánh về việc các xe thu gom chuyên chở rác tại khu vực này không tiến hành thu gom hay rác thải tập kết tràn ra lòng đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Rác thải luôn trong tình trạng ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Người dân sinh sống tại đây đã nhiều lần có đơn thư phản ánh lên UBND phường Yên Phụ, song cũng chỉ được một vài ngày sau đó lại tiếp diễn.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh tại đầu đường phố Yên Phụ - ngay điểm tập kết rác cho biết: “Vào mấy ngày trước, rác thải tập kết thành đống lớn nhỏ, ngổn ngang ngoài đường và bốc mùi hôi thối, rất khó chịu. Nước rỉ rác chảy ra bốc mùi khó chịu nên tôi và một số hộ dân gần đây rất bức xúc, không bán hàng được bởi rác ngập ngụa, không có khách vào mua hàng. Bán hàng để mưu sinh là quan trọng, những cũng không quan trọng bằng sức khoẻ của bản thân và những người thân trong gia đình”.

Cùng chung nỗi bức xúc đó, ông Trung sinh sống gần điểm tập kết rác tại đường Nghi Tàm cho hay: “Tôi chưa thấy đơn vị thu gom rác mà luôn để xảy ra tình trạng ùn ứ rác, công nhân đình công, ô nhiễm môi trường, thu gom rác rất mất vệ sinh, công nhân thu gom thì lớn tuổi như Công ty Minh Quân này. Một hai hôm lại xảy ra tình trạng ùn ứ, rác không được di chuyển đi. Từ nhà ra đường nơi nào cũng có rác, rất mất đi vẻ đẹp của Thủ đô ngàn năm”.

Ghi nhận trưa ngày 20-11, lượng rác ùn ứ trong những ngày qua đã tạm thời thu gom.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào trưa ngày 20/11, lượng rác thải về cơ bản đã được thu gom, song theo người dân sinh sống gần điểm tập kết rác này vẫn tỏ ra rất bức xúc bởi năng lực thực hiện việc thu gom và vận chuyển rác quá kém của Công ty Minh Quân đồng thời mong muốn di chuyển địa điểm tập kết rác thu gom đến vị trí khác để không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân tại đây.

Trao đổi với ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, ông cho biết: “Từ ngày 13/11, Công ty Minh Quân chưa thực hiện việc trả lương cho công nhân, vì quá khó khăn cho nên công nhân đã tạm thời đình công và không thu gom rác trên địa bàn. Tới ngày 18/11, công nhân mới nhận được lương và đến đêm 19/11, các công nhân đã thực hiện vận chuyển lượng rác chất thành đống tại các điểm tập kết. Vào hôm nay, ngày 20/11, về cơ bản lượng rác đã được vậnchuyển hết”.

UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Về hợp đồng gói thầu thu gom rác trên địa bàn, ông Sáng cho biết thêm: “Đến ngày 31/12/2020, gói thầu thu gom rác trên địa bàn của Công ty Minh Quân sẽ kết thúc đồng thời UBND TP Hà Nội cũng giao cho UBND quận sẽ trực tiếp thực hiện việc đấu thầu đơn vị thu gom rác trên địa bàn quận mình”.

Tại quận Nam Từ Liêm cũng là một trong những địa bàn mà Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân, trong đó phường Cầu Diễn, Mỹ Đình… cũng từng bị người dân phản ánh về tình trạng rác không được thu gom, điểm tập kết rác không phù hợp hay công nhân môi trường đình công do nợ lương.

Bạn đang đọc bài viết Dân khổ vì rác bởi năng lực thu gom của Công ty Minh Quân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất