Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Đan Mạch và Isreal hợp tác xây dựng hệ thống chống ngập úng đô thị

MTĐT -  Thứ sáu, 17/02/2023 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết nhóm nhà nghiên cứu Israel và Đan Mạch đã phát triển một hệ thống mới chống ngập úng ở đô thị.

Vừa qua, Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết nhóm nhà nghiên cứu Israel và Đan Mạch đã phát triển một hệ thống mới chống ngập úng ở đô thị.

Phương pháp mới do Technion và Đại học Kỹ thuật Đan Mạch phát triển, sử dụng các bể chứa nước mưa đặt trong các tòa nhà chung cư và được hệ thống máy tính điều khiển. Hệ thống thông minh xả nước được trữ trong các bể vào các kênh thoát nước của thành phố một cách có tính toán, do đó giảm tải cho các kênh này.

tm-img-alt
Ngập úng ở Đan Mạch. Ảnh: cphpost.dk

Technion lưu ý hệ thống được thiết kế để chủ yếu đối phó với những đợt mưa lớn trong thời gian ngắn, vốn đang gia tăng về cường độ và tần suất do biến đổi khí hậu. Tại các khu đô thị, nước mưa thường chảy đến các bề mặt bê tông và nhựa đường, khó thấm vào lòng đất.

Viện Công nghệ Israel ước tính hệ thống mới có thể giảm tải 20-30% cho cơ sở hạ tầng thoát nước. Bên cạnh đó, nước được trữ trong các bể chứa có thể được các cư dân sống trong tòa nhà sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như vệ sinh máy móc, dội rửa nhà vệ sinh.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đan Mạch và Isreal hợp tác xây dựng hệ thống chống ngập úng đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.