Thứ sáu, 19/04/2024 22:42 (GMT+7)

Dân 'tố' Công ty Honda Việt Nam xả khí thải độc hại ra môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 28/10/2016 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1000 hộ dân sống xung quanh nhà máy Công ty Honda Việt Nam (Phường Phúc Thắng, TX.Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã phản ảnh Công ty Honda Việt Nam xả khí thải độc hại ra môi trường.

"Công ty Honda Việt Nam có nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, sản lượng xe sản xuất hàng năm rất lớn và đóng góp cho  nguồn thu ngân sách của Tỉnh Vĩnh Phúc hàng ngàn tỷ đồng. Công ty Honda Việt Nam hàng năm đều đạt nhiều giải thưởng hay tôn vinh về việc bảo vệ môi trường do các cơ quan công quyền cấp (!?). Xung quanh nhà máy là hàng ngàn hộ dân sinh sống lâu năm, cùng các trường học, cơ quan hành chính phường,  trạm y tế...

Công ty Honda Việt Nam có nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Nhưng trong thực tế, nhiều năm qua cho đến nay, hàng ngày nhà máy này xả thẳng khí thải độc hạitừ quá trình sản xuất xe máy ra môi trường. Điển hình là mùi sơn xe, mùi cao su khét lẹt.. bao trùm toàn bộ khu vực dân cư khu đô thị Đồng Sơn, khu phường Phúc Thắng. Nồng độ không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, khiến dân không thể thở được về ban đêm hoặc những hôm trời mưa nguyên do nhà máy tăng cường bỏ lọc khí thải,tiết kiệm điện, xả thải ra môi trường. Ban ngày, Nhà máy xả thải nhưng ít hơn.
 
Người dân có vào nhà máy chụp ảnh lấy chứng cứ, nhưng bị bảo vệ ngăn chặn nghiêm ngặt, hơn nữa mùi sơn và mùi cao su khét lẹt không màu gây khó khi chụp ảnh. Khi đứng càng cao theo hướng gió (cầu vượt gần nhà máy) thì càng rõ mùi, cả ban ngày lẫn ban đêm có sự nồng nặc mùi cao su cháy.
 
Người dân ở phường Phúc Thắng đã nhiều lần họp tổ dân phố, yêu cầu Phường Phúc Thắng xử lý tình trạng ô nhiễm này nhưng không có phản hồi, có lẽ nguyên nhân do nhà máy có nguồn thu đóng góp ngân sách lớn nên không ai dám lên tiếng, sợ động chạm nhạy cảm. Tuy nhiên cuộc sống hàng nghìn hộ dân xung quanh rất khổ sở, trẻ em, người già đều khó thở, khi nguồn không khí bị ô nhiễm nặng nề.
 
Người dân không có phương tiện máy móc đo đạc lại mức độ ô nhiễm, không biết thành phần không khí do nhà máy xả thải ra có những chất độc gì, có vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép hay không? Nhưng dân chúng tôi chỉ biết không thể thở được mỗi khi đêm về hoặc trời có mưa.
 
Vì vậy, với nghĩa vụ của người dân vì môi trường, vì sức khỏe cộng đồng, người dân chúng tôi kính mong Tin Môi Trường giúp đỡ phản ảnh thông tin này để các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc nhằm chấm dứt ngay hành vi phá hoại môi trường, coi thường sức khỏe, tính mạng người dân Công ty Honda Việt Nam ".
Theo Tin Môi trường
Bạn đang đọc bài viết Dân 'tố' Công ty Honda Việt Nam xả khí thải độc hại ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...